Phụ nữ Bảo Lộc tích cực tham gia tuyên truyền bầu cử

08:05, 21/05/2021

(LĐ online) - Những ngày này, khi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 chuẩn bị diễn ra...

(LĐ online) - Những ngày này, khi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 chuẩn bị diễn ra, cùng với các cơ quan, đơn vị, địa phương, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn TP Bảo Lộc đang tích cực tuyên truyền công tác bầu cử tới đông đảo hội viên, chị em phụ nữ. Qua đó góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử, bầu ra những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.
 
Chibi tuyên truyền phòng chống dịch bắt mắt của phụ nữ TP Bảo Lộc
Bảng tuyên truyền phòng chống dịch bắt mắt của phụ nữ TP Bảo Lộc
 
Trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Bảo Lộc đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến các cấp Hội chủ động thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn các hội viên, chị em phụ nữ và Nhân dân chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, lồng ghép, tuyên truyền tới chị em các quy định về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND. Trong đó, đặc biệt chú trọng tuyên truyền công tác bầu cử và phòng chống dịch Covid-19 đến hội viên phụ nữ nông thôn, phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Chị Ka Thuyền - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Nau Sri (xã Lộc Nga), chia sẻ: “Thời gian qua, Hội LHPN xã và Chi hội không ngừng triển khai tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử tới chị em hội viên phụ nữ địa phương. Đồng thời, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để chị em hội viên chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Ngày 23/5 này, chị em toàn thôn chúng tôi sẽ cùng nhau đi bỏ phiếu sớm để lựa chọn những người xứng đáng bầu vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Chúng tôi mong rằng những đại biểu trúng cử sẽ luôn lắng nghe, thấu hiểu và giải quyết tốt các kiến nghị chính đáng của cử tri”.
 
Còn theo chị Ka Thúy - Hội viên phụ nữ thôn Đạ Nghịch (xã Lộc Châu), thông qua công tác tuyên truyền mà cán bộ Hội LHPN xã, thôn cùng các đoàn thể triển khai đã giúp chị em hội viên và Nhân dân trong thôn nắm được các thông tin cơ bản về số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đặc biệt là HĐND cấp xã. “Với trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân, tôi đang vận động gia đình, người thân và bà con trong thôn tham gia bỏ phiếu đầy đủ, đúng quy định để thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri” - chị Ka Thúy chia sẻ.
 
Không chỉ đến tận các thôn, tổ dân phố tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch và công tac bầu cử, phụ nữ TP Bảo Lộc còn tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan. Trong thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn thành phố đã quyên góp, vận động nguồn kinh phí lắp đặt hàng trăm bảng hiệu, pa nô, áp phích, băng rôn tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 gắn với công tác bầu cử. Các bảng hiệu, pa nô, áp phích, băng rôn được lắp đặt tại các trung tâm hành chính, khu vực công cộng, trên các tuyến đường, các khu dân cư và điểm bầu cử đang góp phần hiệu quả trong công tác tuyên truyền tới Nhân dân.
 
Theo bà Nguyễn Bùi Thị Minh Hiền - Chủ tịch Hội LHPN TP Bảo Lộc, đến thời điển này, về cơ bản phần lớn chị em hội viên trên địa bàn đã nắm rõ những thông tin về danh sách người ứng cử, số đại biểu được bầu; ngày, giờ, địa điểm bỏ phiếu; nguyên tắc cần nhớ khi đi bầu cử; các tiêu chí, tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND… để sáng suốt lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài gửi gắm tâm tư, nguyện vọng qua lá phiếu cử tri. Công tác tuyên truyền, vận động đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung đã giúp hội viên dễ hình dung về quy trình bầu cử; đồng thời, hiểu biết sâu sắc về ý nghĩa của cuộc bầu cử.
 
“Để góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi và trang trọng, chúng tôi đã triển khai tới các cấp Hội nhiều nội dung quan trọng trong ngày bầu cử, như: Yêu cầu toàn thể chị em trong Thường trực, Ban Chấp hành Hội các cấp nghiêm chỉnh mặc áo dài truyền thống có mặt tại các đơn vị bầu cử trước 7 giờ sáng ngày 23/5 để dự lễ chào cờ và thực hiện quyền, nghĩa vụ của cử tri. Các cấp Hội chịu trách nhiệm triển khai tới toàn thể cán bộ, hội viên, vận động gia đình, người thân, bà con, hàng xóm tích cực, hăng hái đi bầu cử đúng giờ; đồng thời, sáng suốt lựa chọn các ứng cử viên có đức, có tài để bầu đúng, bầu đủ theo quy định. Tuyên truyền vận động người dân khai báo y tế trước khi đến các điểm bầu cử. Khi đi bầu cử thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn và không tụ tập đông người sau khi đã bỏ phiếu xong” - bà Nguyễn Bùi Thị Minh Hiền cho biết thêm.
 
KHÁNH PHÚC