Tọa đàm Hành trình khởi nghiệp sáng tạo

05:03, 25/03/2021

(LĐ online) - Sáng 25/3, Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng đã tổ chức tọa đàm "Hành trình khởi nghiệp sáng tạo" với sự tham dự của đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn,...

(LĐ online) - Sáng 25/3, Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng đã tổ chức tọa đàm “Hành trình khởi nghiệp sáng tạo” với sự tham dự của đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn, cùng gần 200 đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ, học sinh, sinh viên đến từ các cơ quan, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Đà Lạt.
 
Những tấm gương đã khởi nghiệp thành công chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp
Những tấm gương đã khởi nghiệp thành công chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp
 
Cùng dự có 3 diễn giả là những doanh nhân trẻ tiêu biểu khởi nghiệp thành công là các chị Nguyễn Ngọc Hoàng Anh (CEO Công ty Cổ phẩn Hana Group), Phạm Minh Hoa (Founder Làng Nấm Đà Lạt), Nguyễn Thị Bích Trâm (CEO Công ty TNHH Tảo xoắn Spinténaas) đã kể về hành trình khởi nghiệp của mình để tạo nên sản phẩm dược liệu tốt cho sức khỏe, những điểm du lịch sinh thái, du lịch canh nông được nhiều người biết đến. 
 
Các diễn giả cho rằng, Đà Lạt - Lâm Đồng là mảnh đất màu mỡ nảy nở nên nhiều ý tưởng khởi nghiệp cho người trẻ tuổi. Tuy nhiên, khởi nghiệp là một con đường không dễ dàng, đòi hỏi những người trẻ không thể làm giống những gì người khác đã làm, phải không ngừng đổi mới, sáng tạo để tạo ra những điều mới mẻ, khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của mình thì mới thành công. 
 
Nhiều câu hỏi của các bạn trẻ đặt ra đã tạo không khí trao đổi cởi mở
Nhiều câu hỏi của các bạn trẻ đặt ra đã tạo không khí trao đổi cởi mở
 
Cũng theo các diễn giả, nền tảng để khởi nghiệp là phải có ý tưởng tốt, có kế hoạch hành động cụ thể, có kiến thức, có đam mê, không ngừng học và không ngừng sáng tạo. Trong không khí trao đổi cởi mở, nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp quý báu đã được các diễn giả chia sẻ với các bạn trẻ như kỹ năng trau dồi kiến thức, kỹ năng phát triển mô hình kinh doanh, kỹ năng kết nối...
 
Truyền cảm hứng cho người trẻ khởi nghiệp, anh Phan Đức Thái – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, chia sẻ: Khởi nghiệp không phải ai cũng làm được. Muốn khởi nghiệp phải trả lời được 2 câu hỏi là đam mê cái gì và giỏi cái gì. Đam mê và giỏi giống nhau thì hãy khởi nghiệp, chắc chắn bạn sẽ thành công cao. Nhưng nếu bạn đam mê một chuyện, giỏi một chuyện thì hãy làm theo cái gì mà ta giỏi. Nếu không đam mê gì cả, không giỏi gì cả thì đi làm thuê cho chắc. Trong quá trình đi làm thuê mà phát hiện ra cái mình đam mê, cái mình giỏi thì quay về khởi nghiệp”.
 
Giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp bên lề buổi tọa đàm
Giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp bên lề buổi tọa đàm
 
Buổi tọa đàm còn giới thiệu các cơ chế chính sách hỗ trợ khởi nghiệp về vốn, hỗ trợ đổi mới công nghệ, hỗ trợ kết nối giữa người khởi nghiệp với doanh nghiệp, với nhà đầu tư, nhà khoa học, từ đó giúp các bạn trẻ hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp.
 
QUỲNH UYỂN