Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho người lao động

11:08, 04/08/2020

(LĐ online) - Nhằm chủ động ứng phó trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn Lao động TP Bảo Lộc đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức và kiến thức phòng chống dịch bệnh...

(LĐ online) - Nhằm chủ động ứng phó trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Bảo Lộc đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức và kiến thức phòng chống dịch bệnh cho công nhân, viên chức và người lao động đang làm việc trong các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.
 
Các tổ chức Công đoàn trên địa bàn TP Bảo Lộc hướng dẫn người lao động cài đặt sử dụng ứng dụng Bluezone
Các tổ chức Công đoàn trên địa bàn TP Bảo Lộc hướng dẫn người lao động cài đặt sử dụng ứng dụng Bluezone
 
Bà Nguyễn Hà Thanh - Chủ tịch LĐLĐ TP Bảo Lộc cho biết, hiện toàn thành phố có 58 công đoàn cơ sở Khối Doanh nghiệp trực thuộc LĐLĐ TP, với hơn 4.600 lao động (hơn 3.900 đoàn viên Công đoàn viên) đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp. Để đảm bảo an toàn cho người lao động, LĐLĐ TP đã chỉ đạo các tổ chức Công đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng. 
 
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, lấy sức khỏe của người lao động và tình hình ổn định sản xuất, kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp làm thước đo, các tổ chức Công đoàn đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch cho từng cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động tại gia đình, cộng đồng, nơi làm việc và trên đường đến công sở, nhà máy. 
 
Phương châm phòng chống dịch đang được triển khai: Bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống, tuyệt đối không chủ quan, lơ là nhưng không gây hoang mang, mất ổn định. Theo đó, người lao động cần thực hiện nghiêm các biện pháp bảo vệ cá nhân như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên bằng xà phòng trước, trong và sau khi đến nơi làm việc; khi có các biểu hiện ho, sốt, khó thở hãy liên hệ ngay với các cơ sở y tế để được tư vấn sức khỏe. Các trường hợp trở về từ các vùng có dịch phải chấp hành nghiêm các biện pháp cách ly theo dõi sức khỏe theo quy định.
 
Các tổ chức Công đoàn có trách nhiệm hướng dẫn khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, cung cấp đầy đủ dụng cụ y tế cần thiết cho người lao động; hướng dẫn người lao động cài đặt sử dụng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone để phòng chống dịch, bảo vệ mình và cộng động.
 
LĐLĐ TP Bảo Lộc nói chung và các tổ chức Công đoàn trực thuộc nói riêng có trách nhiệm chăm lo và bảo vệ các quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho người lao động; kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc về vật chất, tinh thần cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
 
KHÁNH PHÚC