Nhiều người hiến máu nhiều lần trong một năm

09:09, 03/09/2015

Theo ghi nhận của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng, trên địa bàn tỉnh, đã có rất nhiều cá nhân tự nguyện hiến máu nhiều lần trong một năm. Người đang giữ "kỷ lục" hiến máu nhiều lần trong một năm hiện nay là ông Lê Văn Thanh - tình nguyện viên Hội CTĐ thị trấn Di Linh (huyện Di Linh), hiện đang sinh sống tại thị trấn Di Linh. 

Theo ghi nhận của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng, trên địa bàn tỉnh, đã có rất nhiều cá nhân tự nguyện hiến máu nhiều lần trong một năm. Người đang giữ “kỷ lục” hiến máu nhiều lần trong một năm hiện nay là ông Lê Văn Thanh - tình nguyện viên Hội CTĐ thị trấn Di Linh (huyện Di Linh), hiện đang sinh sống tại thị trấn Di Linh.
 
Theo ghi nhận của Hội CTĐ huyện Di Linh, từ năm 2010 đến nay, ông Lê Văn Thanh đã 39 lần hiến máu tình nguyện - đứng đầu trong số hàng vạn người hiến máu của Lâm Đồng. Tiếp đến là bà Lê Từ Như Bình Thuận (tình nguyện viên Hội CTĐ phường 1, TP Bảo Lộc) và ông Võ Đặng Thái Bình (chuyên viên Hội CTĐ TP Đà Lạt) mỗi người đã 28 lần hiến máu từ 2010 đến nay. Tiếp theo đó là ông Lê Thanh Bảo (Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP Đà Lạt) và ông Vương Văn Tuyền (Bí thư Huyện Đoàn Đức Trọng) mỗi người cũng đã 20 lần hiến máu trong các năm từ 2010 - 2015. Cũng theo ghi nhận của Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng, từ năm 2010 đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 36.889 đơn vị máu; tập thể điển hình của phong trào hiến máu tình nguyện là hội CTĐ các huyện Đơn Dương, Di Linh và TP Đà Lạt.    
 
Thi Hoàng