Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng chỉ đạo khắc phục vụ sập la phông tại trường học

NGUYỄN NGHĨA 08:23, 12/12/2023

(LĐ online) - Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng cho biết, Sở đã nhận được báo cáo của Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Chi Lăng về vụ một mảng trần thạch cao trong phòng hội trường của trường này bị tuột dây treo rơi xuống (Báo Lâm Đồng đã thông tin) và đã cử cán bộ phòng chức năng xuống hiện trường để kiểm tra, nắm bắt tình hình, báo cáo hướng xử lý.

Học sinh Trường THCS và THPT Chi Lăng trong giở ra chơi.
Học sinh Trường THCS và THPT Chi Lăng trong giờ ra chơi

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sở cũng đã yêu cầu nhà trường ngắt điện và giăng dây khu vực hội trường, không cho người tới gần.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo đơn vị thi công trước đây, tiến hành khắc phục và hiện nay đã làm lại trần theo thiết kế ban đầu, có tăng cường đường kính dây thép và neo chắc chắn vào xà gồ (không sử dụng bát thép như các trần thạch cao thông thường); tới thời điểm hiện tại, phần đóng trần đã xong, đang mastic, sơn nước, dự kiến hoàn thành ngày 13/12/2023. 

Sở cũng yêu cầu các đơn vị thiết kế, thi công, quản lý dự án, giám sát thi công cùng đánh giá nghiêm túc và chính xác về nguyên nhân để xác định trách nhiệm và rút kinh nghiệm cho các công trình khác.