Phát động Cuộc thi tìm hiểu thế giới tự nhiên và động vật hoang dã qua tranh ảnh

06:03, 11/03/2022
Sở Tài nguyên - Môi trường Lâm Đồng đã phát động Cuộc thi tìm hiểu về thế giới tự nhiên và động vật hoang dã thông qua tranh ảnh trên địa bàn Lâm Đồng năm 2022. 
 
Cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang; công chức, viên chức, người lao động cùng toàn thể cư dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng thông qua các tác phẩm tranh, ảnh, tranh cổ động “Poster” về thiên nhiên và động vật hoang dã. 
 
Mục tiêu của cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của cộng đồng, hình thành thói quen trong tiêu dùng bền vững, bảo tồn các giá trị đa dạng sinh học đối với các loài động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh. Thông qua cuộc thi ban tổ chức sẽ chọn ra những tác phẩm tiêu biểu để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã trong tỉnh. 
 
Người thi có thể tham gia bằng các hình thức như vẽ tranh phong cảnh,  tranh cổ động, tranh biếm họa trên mọi chất liệu; tham gia bằng các tác phẩm là ảnh chụp thế giới tự nhiên và động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, thời gian chụp tính tới thời điểm nộp bài dự thi không quá 5 năm; tham gia thiết kế tranh cổ động với các nội dung và hình ảnh về thiên nhiên và động vật hoang dã trên địa bàn. 
 
Ban tổ chức cũng lưu ý các chủ đề có thể được thể hiện trong các tác phẩm dự thi như vẻ đẹp của thiên nhiên, các giá trị về đa dạng sinh học của tỉnh Lâm Đồng và những ảnh hưởng của chúng đến đời sống dân cư; lên án những hành vi khai thác quá mức tài nguyên đa dạng sinh học, gây suy thoái, phá hoại cảnh quan thiên nhiên, các hệ sinh thái, đe dọa sức khỏe cộng đồng; đặc biệt là các hành vi tiêu thụ động vật hoang dã trái pháp luật. Các tác phẩm cũng có thể tập trung vào các hành động bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ các hệ sinh thái tự nhiên và các loài động vật hoang dã, các loài chim di cư trong tỉnh; các hoạt động phục hồi hệ sinh thái tự nhiên đã bị suy thoái hoặc khai thác quá mức. 
 
Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho những người đoạt  giải, bao gồm giấy khen, tiền thưởng và quà tặng là hiện vật do tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tài trợ. Cuộc thi được tổ chức từ nay cho đến ngày 30/8/2022; bài thi được tiếp nhận tại Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Lâm Đồng. Ban giám khảo sẽ công bố và trao giải trong cuối tháng 9/2022.
 
VIẾT TRỌNG