Khai mạc trại sáng tác âm nhạc 2022

06:03, 09/03/2022
(LĐ online) - Ngày 9/3, Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc Trại sáng tác Âm nhạc năm 2022 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham dự của 15 nhạc sĩ và lãnh đạo Hội. 
 
Đại diện các nhạc sĩ tham sự trại chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Hội
Đại diện các nhạc sĩ tham sự trại chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Hội
 
Trong 10 ngày, các nhạc sĩ sẽ tập trung sáng tác đề tài về tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo, phản ánh sự đột phá, những tiềm năng, thế mạnh, tôn vinh, quảng bá những thành tựu nổi bật của quê hương Lâm Đồng trên đường phát triển. Đặc biệt, ưu tiên các ca khúc dành cho thanh thiếu nhi nhằm bồi đắp lý tưởng, tâm hồn, tình cảm cho thế hệ trẻ. 
 
Đây là trại viết mở đầu cho năm 2022 của Hội, diễn ra trong tình hình dịch bệnh còn phức tạp, việc đi thực tế sáng tác sẽ có nhiều hạn chế. Các nhạc sĩ sẽ chủ động đi thâm nhập vào đời sống lao động sản xuất của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tạo nguồn cảm xúc tươi mới cho ra đời những tác phẩm hay mang hơi thở, nhịp điệu, hình ảnh tươi đẹp của quê hương, đất nước, của con người Lâm Đồng giàu bản sắc. 
 
 Phát biểu khai mạc, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Hữu Nết - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng mong muốn: Mỗi nhạc sĩ đem hết tài năng, tâm huyết, lòng nhiệt thành sáng tạo nên nhiều ca khúc hay, ngôn ngữ âm nhạc mới, nội dung, đề tài gắn liền với thực tiễn cuộc sống, được công chúng đón nhận.
 
QUÝNH UYỂN