Phát động cuộc thi thơ dành cho phụ nữ lần thứ 3

02:03, 07/03/2022
(LĐ online) - Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng đã phát động cuộc thi sáng tác thơ dành cho phụ nữ lần thứ 3 - 2022. Cuộc thi nhằm động viên, khích lệ các cây bút nữ vượt qua những khó khăn đời thường, tích cực sáng tạo nên những vần thơ giàu biểu cảm, thấm đẫm tinh thần nhân văn, nhân ái.  
 
Bên cạnh các đề tài về tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo, Lâm Đồng trên đường hội nhập và phát triển, với sự nhạy cảm, tinh tế, các nữ văn nghệ sĩ sẽ đi sâu phản ánh mọi khía cạnh đời sống, khai thác các đề tài về đức hy sinh, tình yêu thương, lòng độ lượng, chung thủy, nghĩa tình của người mẹ, người vợ, người bà, người chị, phát huy phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam. 
 
Cuộc thi dành cho tất cả chị em phụ nữ là công dân Việt Nam có khả năng sáng tác thi ca; mỗi tác giả được gửi dự thi tối đa 3 tác phẩm, dài không quá 25 câu, chưa công bố trên phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội. Các tác phẩm được chọn vào vòng chung kết sẽ được đăng tải trên Tạp chí Lang Biang để giới thiệu đến rộng rãi công chúng bạn đọc. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất (10 triệu đồng), 1 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích. 
 
Được biết, họa sĩ Vi Quốc Hiệp là người đề xuất với Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng tổ chức cuộc thi thơ dành riêng cho các cây bút nữ từ năm 2017. Trải qua 2 lần tổ chức, cuộc thi đã làm nên không khí thi đua sáng tạo sôi nổi, tạo sân chơi thiết thực bổ ích cho các nữ sĩ Lâm Đồng và cả nước. Ông cũng tài trợ 100% kinh phí trao giải. Ở cuộc thi lần này, họa sĩ Vi Quốc Hiệp tiếp tục trở thành nhà tài trợ kim cương cho giải thưởng. 
 
Tác phẩm dự thi gửi về Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng (4A Trần Hưng Đạo, Phường 3, Đà Lạt), hoặc Email: langbiantapchi@gmail.com từ ngày 8/3/2022 đến ngày 01/10/2022. Dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2022.  
 
QUỲNH UYỂN