Triển lãm hội họa “Hoa và Di sản”

QUỲNH UYỂN 18:13, 09/04/2024

(LĐ online) - Trong 1 tháng từ ngày 3/4 - 3/5, Bảo tàng Lâm Đồng đã tổ chức Triển lãm chuyên đề “Hoa và Di sản” với mong muốn tạo không gian nghệ thuật sống động, hấp dẫn khách tham quan.

Không gian trưng bày hội họa bên cạnh các hiện vật văn hóa mang đến cho du khách nhiều cảm xúc

Triển lãm giới thiệu 15 tác phẩm tranh sơn dầu của họa sĩ Vi Quốc Hiệp vẽ hoa và biệt thự cổ Đà Lạt. Đó là những tác phẩm tiêu biểu của 2 mảng đề tài tiêu biểu mà họa sĩ miệt mài sáng tạo trong suốt hơn 40 năm cầm cọ vẽ Đà Lạt.

Ở đó, hoa và di sản kiến trúc như bổ sung cho nhau, tô điểm cho nhau trong không gian triển lãm ấm áp sắc màu. Một vẻ đẹp kiêu sa, mềm mại yêu kiều của các loài hoa hồng, hoa sen; một vẻ đẹp mang hình khối, đường nét, gấp khúc của kiến trúc biệt thự muôn hình muôn vẻ trên triền đồi trập trùng.

Có thể kể một số tác phẩm: Biệt thự cổ trong sương, Biệt thự cổ mùa thu, Biệt thự cổ trong nắng sớm, Sen gió, Hồng vàng, Hồng trắng, Biệt thự cổ lập đông, Biệt thự cổ bên đồi…

Thưởng lãm không gian trưng bày nghệ thuật hội họa “Hoa và di sản” bên cạnh các hiện vật văn hóa của Bảo tàng Lâm Đồng trong những ngày này đã tạo nên cảm xúc đặc biệt, để lại dấu ấn khó quên trong lòng du khách.

Cùng ngắm một số tác phẩm hội họa trong triển lãm “Hoa và Di sản” của họa sĩ Vi Quốc Hiệp tại Bảo tàng Lâm Đồng: