Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh mở lớp truyền dạy sử dụng cồng chiêng tại Di Linh

Lam Phương 15:00, 09/04/2024

(LĐ online) - Sáng 9/4, tại xã Sơn Điền, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng UBND huyện Di Linh tổ chức Lễ khai mạc lớp truyền dạy và sử dụng Cồng chiêng cho 30 học viên xã Sơn Điền, huyện Di Linh.

Đại diện lãnh đạo huyện Di Linh, xã Sơn Điền cùng các nghệ nhân và học viên tại buổi khai mạc
Đại diện lãnh đạo huyện Di Linh, xã Sơn Điền cùng các nghệ nhân và học viên tại buổi khai mạc

Lớp truyền dạy và sử dụng cồng chiêng được truyền dạy trong thời gian 15 ngày. Trong suốt khóa học, học viên sẽ được các nghệ nhân giàu kinh nghiệm truyền dạy những kiến thức cơ bản về các loại cồng chiêng của đồng bào dân tộc K’Ho như: Nhận biết về chiêng, kỹ năng nghe, cảm thụ tiếng chiêng, cách cầm chiêng, đánh chiêng, trống cùng nghệ thuật diễn tấu 11 bài chiêng khác nhau, bao gồm 8 bài chiêng giàn chiêng 6, 2 bài chiêng 3 và 1 bài dành cho chiêng đôi kết hợp với trống.

Được biết, đây là một trong những nội dung thực hiện Dự án bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số dân tộc bản địa Tây Nguyên gắn với phát triển du lịch thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 của tỉnh Lâm Đồng.