Truyền tải điện Lâm Đồng thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

05:03, 19/03/2021

Truyền tải điện Lâm Đồng phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ...

Thực tập phương án PCCC
Thực tập phương án PCCC
 
Truyền tải điện Lâm Đồng phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại trạm biến áp 500kV Di Linh, trạm biến áp 220kV Đức Trọng và trạm biến áp 220kV Bảo Lộc. Tham gia diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các trạm biến áp có lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Phòng PC07 Công an tỉnh Lâm Đồng, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở tại các trạm biến áp.
 
Trạm biến áp 500kV Di Linh với công suất 900MVA, có chức năng chính là truyền tải công suất từ các Nhà máy Thủy điện Đại Ninh, Đa Nhim, Hàm Thuận - Đa Mi, Đồng Nai 2 kết nối vào hệ thống điện quốc gia. Tình huống giả định trích từ tình huống sự cố cháy nổ, phức tạp nhất theo phương án chữa cháy đã lập và phê duyệt. Khi phát hiện có cháy xảy ra tại Phòng Điều hành trạm biến áp 500kV Di Linh, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở báo động, cắt điện (mô phỏng), sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu để chữa cháy, chống cháy lan; Hướng dẫn cho người lao động trong khu vực bị cháy thoát nạn ra nơi an toàn; Tổ chức sơ cứu, kiểm tra điểm danh số lượng người đã thoát ra ngoài, di chuyển tài sản; Tổ chức bảo vệ hiện trường và khắc phục hậu quả...
 
Trong buổi diễn tập, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) cơ sở đã sử dụng bình chữa cháy xách tay, triển khai đội hình, điều động đội viên đội chữa cháy tới khu vực cháy, khởi động hệ thống trạm bơm để cấp nước và triển khai các lăng nước chữa cháy từ các họng nước trong khuôn viên trạm ngăn chặn cháy lan và dập tắt đám cháy. 
 
Kết thúc diễn tập, Truyền tải điện Lâm Đồng tổ chức họp với Đội PCCC&CNCH khu vực 3, đánh giá công tác diễn tập để rút kinh nghiệm và khắc phục các thiếu sót trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ được phân công cho các lực lượng tham gia. 
 
N.THI - T.DŨNG