Lâm Hà: Phát triển thêm các hợp tác xã trong vùng nông thôn

05:03, 19/03/2021

Lâm Hà đã đưa ra mục tiêu phấn đấu phát triển thêm từ 3-4 hợp tác xã trên địa bàn huyện trong năm 2021, nhất là tại các vùng nông thôn.

Lâm Hà đã đưa ra mục tiêu phấn đấu phát triển thêm từ 3-4 hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện trong năm 2021, nhất là tại các vùng nông thôn.
 
Việc phát triển HTX trong vùng nông thôn, vùng còn khó khăn về kinh tế, nhằm góp phần giải quyết việc làm, giảm nghèo tại địa phương. 
 
Trong năm 2020, Lâm Hà đã có thêm 4 HTX được thành lập và đi vào hoạt động, nâng tổng số HTX trên địa bàn huyện hiện nay lên 40 HTX với tổng số vốn điều lệ trên 91,6 tỷ đồng.
 
Huyện lâu nay cũng duy trì 80 tổ hợp tác hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực nông nghiệp cùng 2 quỹ tín dụng nhân dân hoạt động trên địa bàn và 1 chi nhánh Quỹ tín dụng nhân dân Bình Thạnh hoạt động tại thị trấn Đinh Văn. 
 
Được biết, trong năm nay huyện sẽ hỗ trợ, giúp các HTX nâng cao kỹ năng về quản lý, điều hành; hỗ trợ tiếp cận thị trường và xây dựng thương hiệu; nâng doanh thu bình quân hàng năm của các HTX, tổ hợp tác tăng khoảng 5-10%.
 
VIẾT TRỌNG