Thông mương thoát nước trên Quốc lộ 28, nhà dân đã hết ngập

05:09, 21/09/2017

Ngày 20/9, ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Gung Ré (huyện Di Linh) cho biết: Ngay sau khi Báo Lâm Đồng đăng tải bài viết "Khốn khổ vì nhà cửa bị nước ngập triền miên" (số ra ngày 11/8/2017) phản ánh về việc mương thoát nước trên Quốc lộ 28 (đoạn qua thôn Đăng Rách, xã Gung Ré, huyện Di Linh) bị tắc nghẽn, trời mưa nước không có đường thoát làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của một số hộ dân, UBND huyện Di Linh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và xã Gung Ré làm việc với Chi cục Quản lý đường bộ IV.1 (đơn vị quản lý trực tiếp Quốc lộ 28) để tiến hành kiểm tra và thống nhất phương án khắc phục sự cố. 

Ngày 20/9, ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Gung Ré (huyện Di Linh) cho biết: Ngay sau khi Báo Lâm Đồng đăng tải bài viết “Khốn khổ vì nhà cửa bị nước ngập triền miên” (số ra ngày 11/8/2017) phản ánh về việc mương thoát nước trên Quốc lộ 28 (đoạn qua thôn Đăng Rách, xã Gung Ré, huyện Di Linh) bị tắc nghẽn, trời mưa nước không có đường thoát làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của một số hộ dân, UBND huyện Di Linh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và xã Gung Ré làm việc với Chi cục Quản lý đường bộ IV.1 (đơn vị quản lý trực tiếp Quốc lộ 28) để tiến hành kiểm tra và thống nhất phương án khắc phục sự cố.
 
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng kết luận, nguyên nhân dẫn đến việc nhà bà Vân bị ngập và xuất hiện tình trạng xì nước dưới nền nhà của hộ ông Hoàng Quốc Việt (bên cạnh nhà bà Vân) là do cống thoát nước trên Quốc lộ 28 bị tắc nghẽn khiến nước ứ đọng. Sau đó, các bên thống nhất phương án khai thông mương thoát nước này. Ngày 19/9 vừa qua, Chi cục Quản lý đường bộ IV.1 đã triển khai việc khai thông mương thoát nước dưới sự giám sát của xã và người dân. Sau khi mương thoát nước được khai thông, hiện tại, nhà của bà Đào Thị Tuyết Vân đã hết ngập. Địa phương cũng đã yêu cầu, Chi cục Quản lý đường bộ IV.1 tiến hành xây lại mương thoát nước này để đảm bảo cuộc sống cho người dân và họ cũng đã cam kết thực hiện trong thời gian tới.
 
HẢI ĐƯỜNG