Bổ nhiệm 51 hòa giải viên

04:03, 16/03/2021

Ngày 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho biết đã bổ nhiệm 3 hòa giải viên cấp tỉnh, 48 hòa giải viên cấp huyện, thành phố.

Ngày 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho biết đã bổ nhiệm 3 hòa giải viên cấp tỉnh, 48 hòa giải viên cấp huyện, thành phố.
 
Các hòa giải viên là những người am hiểu pháp luật, từng có thâm niên làm Thẩm phán, Thẩm tra viên Tòa án, Thư ký Tòa án, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên Viện Kiểm sát, Chấp hành viên thi hành án dân sự, Thanh tra viên; Luật sư, chuyên gia, nhà chuyên môn khác có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác, là người có hiểu biết về phong tục tập quán, có uy tín trong cộng đồng dân cư. 
 
Việc bổ nhiệm hòa giải viên giúp cho Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ đối thoại, hòa giải thành công các tranh chấp dân sự, khiếu kiện hành chính mà không cần xét xử, tiết kiệm thời gian, công sức của các bên.
 
Theo Tòa án Nhân dân tỉnh: Với kinh nghiệm công tác, các hòa giải viên sẽ nhanh chóng tiếp cận các quy định mới của Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án, góp sức cùng Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, tiến hành đối thoại, hòa giải, nhằm hỗ trợ các bên giải quyết tốt tranh chấp; góp phần hàn gắn mâu thuẫn, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, tạo sự đồng thuận xây dựng khối đoàn kết trong Nhân dân; góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
TIẾN DÂN