7 công trình, giải pháp khoa học được công bố trong Sách Vàng sáng tạo Việt Nam

06:05, 23/05/2022
Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 7 công trình, giải pháp khoa học được vinh danh trong Sách Vàng sáng tạo Việt Nam. Cụ thể là: Nghiên cứu các tiến bộ khoa học và kỹ thuật để phát triển sản xuất chè ở Lâm Đồng (TS.Phạm S và cộng sự); Chernoscope - Phần mềm hỗ trợ học tập hóa học tích hợp công nghệ thực tế tăng cường (AR) trên Android (Trần Thị Anh Thư); Thiết kế, thi công hệ thống giám sát từ xa đập tràn và cửa nhận nước về Nhà máy Thủy điện Đại Ninh (Nguyễn Viết Tài và cộng sự); Cải tiến nâng cao hiệu quả của quy trình công nghệ sản xuất alurmin tại Nhà máy Alumin Tân Rai - Lâm Đồng (Nguyễn Văn Phòng và cộng sự); Máy gieo hạt chân không 6 trong 1 tự động (Nguyễn Hồng Chương); Nghiên cứu sản xuất màng sinh học từ phế phẩm tơ tằm chiếu xạ để bảo quản dâu tây (Lê Nguyễn Hoàng Ngân và cộng sự); Máy rửa, đánh bóng và phân loại củ, quả (Nguyễn Hồng Chương). 
 
Các công trình, giải pháp khoa học được ghi vào Sách Vàng sáng tạo Việt Nam là những công trình có giá trị ứng dụng thực tiễn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái. Trong đó, đa số các sáng tạo khởi nguồn từ những người trực tiếp lao động sản xuất nhằm thúc đẩy tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả; góp phần nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa trên thị trường. 
 
UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan, các huyện, thành trong tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện để các công trình, giải pháp khoa học được áp dụng vào đời sống sản xuất, tổ chức ứng dụng nhân rộng thông qua các dự án khoa học, công nghệ, tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ Phát triển khoa học, công nghệ của tỉnh.
 
QUỲNH UYỂN