Mùa hoa anh đào nở - mùa du lịch mới

03:12, 26/12/2018

(LĐ online) - Mới tháng 12, trên facebook, bạn bè nhiếp ảnh đã bắt đầu đăng những bức ảnh chụp những rặng hoa đào rực rỡ giữa đồi chè ở Sapa gắn kèm chú thích "Xuân đã đến Sapa". Thế là đi. Tôi vội đặt vé bay chuyến chiều từ Đà Lạt ra Hà Nội, mất 5 tiếng ngồi chờ ở sân bay Nội Bài rồi mới bắt tiếp được chuyến xe tốc hành cuối cùng vội vã chạy lên Sapa.

(LĐ online) - Mới tháng 12, trên facebook, bạn bè nhiếp ảnh đã bắt đầu đăng những bức ảnh chụp những rặng hoa đào rực rỡ giữa đồi chè ở Sapa gắn kèm chú thích “Xuân đã đến Sapa”. Thế là đi. Tôi vội đặt vé bay chuyến chiều từ Đà Lạt ra Hà Nội, mất 5 tiếng ngồi chờ ở sân bay Nội Bài rồi mới bắt tiếp được chuyến xe tốc hành cuối cùng vội vã chạy lên Sapa.
 
Những rặng hoa anh đào uốn lượn đẹp mắt
Những rặng hoa anh đào uốn lượn đẹp mắt
Sapa tháng 12 lạnh hơn Đà Lạt. Thành phố nhỏ xíu với những loại cây xanh, những loại hoa lá ven đường không khác là bao so với Đà Lạt. Du khách khá đông hối hả ngược xuôi. Hầu hết họ cũng như tôi, vội vã đến đây để kịp ngắm hoa đào nở lúc rực rỡ nhất. 
 
4h30 sáng, tôi thuê một chiếc xe máy, đeo balo chạy vòng vo từ trung tâm thành phố Sapa ra phía đường D4 hướng đi đèo Ô Qui Hồ. Sáng sớm đường vắng, xe máy cứ vun vút lao đi uốn lượn theo những vòng ôm của đồi núi, chốc chốc, một đám mây trắng tưd trong khe núi nào đó lại lướt qua, sà xuống khiến tôi có cảm giác như đang đi trên mây. Chẳng phải lần đầu đi Sapa nhưng lần này là một cảm giác mới lạ và thích thú hơn cả vì tôi biết đích đến của mình là cả một đồi hoa anh đào rực rỡ đang đợi. 
 
Trong nắng sớm, hoa anh đào càng lung linh rực rỡ
Trong nắng sớm, hoa anh đào càng lung linh rực rỡ
7 km qua nhanh, đồi chè Sapa đã thấp thoáng bên đường điểm xuyết trên đó là những cung đường hoa anh đào uốn lượn đủ hình dáng dâng ẩn hiện trong màu ráng trời ửng sắc vàng rực rỡ của bình minh - báo hiệu một ngày nắng đẹp.
 
Chọn chỗ đứng trên một mỏm đá giữa vườn su su của một người Mông ven đường, tôi bắt đầu dựng chân máy và ngồi chờ nắng lên. Cái lạnh len lỏi trong từng thớ thịt. Rùng mình. Thời tiết Sapa đang vào giữa mùa đông, trời càng lạnh hơn khi nắng vẫn chưa lên khỏi dãy núi phía bên kia đồi chè. 
 
Rồi trời hửng dần, những vệt nắng vàng xé mây vẽ xuống nền xanh của những lớp núi đá tạo ra những tia nắng ấm áp đổ xuống loang lổ trên đồi chè. Hoa anh đào trong nắng càng đẹp rực rỡ hơn. Tôi như ngẩn người trước vẻ đẹp của những rặng hoa anh đào uống lượn khéo léo và mềm mại quanh đồi chè vừa bất ngờ hiện ra mặc dù đã nhiều lần được ngắm và chiêm ngưỡng những con đường mai anh đào cũng đẹp rực rỡ không kém ở Đà Lạt.
 
Thỉnh thoảng, mây và sương Sapa lại len lỏi tạo ra những hình thù thú vị.
Thỉnh thoảng, mây và sương Sapa lại len lỏi tạo ra những hình thù thú vị.
Trời sáng, tôi nhận ra mình không cô đơn giữa mỏm đá này. Du khách từ khắp nơi như Sài Gòn, Kiên Giang, Nha Trang, Huế, Hà Nội… cũng đổ dồn về đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào nở sớm giữa đồi chè. 
 
Mức độ "hot" của đồi chè Sapa lan tỏa khắp nơi khi giữa màu xanh ngắt của đồi chè được tô điểm những hàng cây hoa anh đào đang trổ bông và trổ lá non. 
 
Được biết, hai năm trở lại đây, đồi chè này trở thành một điểm du lịch mới hấp dẫn du khách khắp nơi mỗi độ hoa anh đào nở ở thành phố nhỏ Sapa và chẳng biết vô tình hay hữu ý, chính nó đã tạo ra một mùa du lịch mới cho Sapa.
 
Nguyên Thi