Bí Mỹ nặng 80 kg hút du khách tham quan

09:05, 08/05/2018

Một vườn bí ngô nhỏ xuất xứ từ Mỹ với những trái nặng từ 60 tới 80kg đang thu hút nhiều du khách khi tham quan, chụp hình lưu niệm. 

Một vườn bí ngô nhỏ xuất xứ từ Mỹ với những trái nặng từ 60 tới 80kg đang thu hút nhiều du khách khi tham quan, chụp hình lưu niệm. 
 
Nhiều du khách thích thú tạo dáng chụp hình lưu niệm với bí Mỹ có trọng lượng gấp 5 - 7 lần bí thường của Việt Nam
Nhiều du khách thích thú tạo dáng chụp hình lưu niệm với bí Mỹ
có trọng lượng gấp 5 - 7 lần bí thường của Việt Nam

Chủ sở hữu những trái bí này là gia đình anh Nguyễn Định (Công ty Định Farm, đường Vòng Lâm Viên, Phường 8, TP Đà Lạt). “Trọng lượng của loại bí xuất xứ từ Mỹ nếu trồng đúng kỹ thuật ở nơi phù hợp với điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng có thể lên tới 100 kg mỗi trái” - anh Định nói. 
 
Theo anh Định, với mong muốn du khách biết nhiều hơn tới trang trại nông sản sạch của gia đình, cuối năm 2017, anh để dành khoảng 150 m2 đất để trồng 6 gốc bí ngô. Sau khi xuống giống, loại bí này phát triển rất nhanh, dây tốt, lá có đường kính gần 50 cm. Mặc dù cây cho ra nhiều hoa nhưng anh Định chỉ giữ lại mỗi gốc một trái để dây bí tập trung nuôi quả đạt cân nặng tối đa. 
 
Với cách tưới tiêu, chăm bón đúng kỹ thuật những trái bí ngô của gia đình anh Định lớn lên rất nhanh. Sau 6 tháng, 6 gốc bí ngô đã cho ra 6 trái lớn, trọng lượng đạt từ 50-80 kg với lớp vỏ ngoài vàng bóng bẩy, đẹp mắt. Được biết, gia đình anh Định đã mở cửa cho du khách tới vườn tham quan miễn phí từ nhiều tuần nay.
 
C.PHONG