Thưởng thức phong vị ẩm thực của phố núi ở Món ngon Đà Lạt

03:03, 18/03/2017

(LĐ online) - Đâu cần ngồi vỉa hè góc phố, cũng chẳng cần chạy xe lòng vòng qua những con dốc để tìm kiếm và không phải nghĩ nhiều tới chất lượng vệ sinh, giá cả bởi Món ngon Đà Lạt ra đời để cho bất cứ ai cũng dễ dàng thưởng thức gần như đầy đủ những món ngon của phố núi.

(LĐ online) - Đâu cần ngồi vỉa hè góc phố, cũng chẳng cần chạy xe lòng vòng qua những con dốc để tìm kiếm và không phải nghĩ nhiều tới chất lượng vệ sinh, giá cả bởi Món ngon Đà Lạt ra đời để cho bất cứ ai cũng dễ dàng thưởng thức gần như đầy đủ những món ngon của phố núi.
 
Du khách có thể thưởng thức gần như đầy đủ những món ăn nổi tiếng của Đà Lạt
Du khách có thể thưởng thức gần như đầy đủ những món ăn nổi tiếng của Đà Lạt
Nằm ngay trong khuôn viên Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt, ở lối vào siêu thị Big C từ hướng cụm rạp Cinestar, Món ngon Đà Lạt là khu dịch vụ ăn uống rộng rãi với 18 gian hàng bán thức ăn, một quầy bán các loại nước uống. Toàn bộ không gian tại đây có sức chưa từ 400 - 500 khách. 
 
Món ngon Đà Lạt được xây dựng mang màu sắc của vùng quê miền Trung với mái tranh, những vại nước bằng sành, lồng đèn được biến tấu từ cái nơm cá, thúng, mẹt… làm bằng tre, mây, những vách nhà bằng gạch tàu… và cả không gian của Món ngon Đà Lạt thấm đẫm trong màu đèn vàng gợi chút gì man mác của phố cổ Hội An.
 
Là một Việt Kiều trở về nước và có nhiều dự án đầu tư ở Hà Nội, Sài Gòn… và đặc biệt có 10 năm gắn bó đầu tư tại Lâm Đồng với các dịch vụ sân Golf, du lịch, nghĩ dưỡng…, ông Nguyễn Viết Quý và cộng sự của mình vừa đầu tư tại Đà Lạt cụm rạp Cinestar và nay tiếp tục là địa điểm ăn uống: Món ngon Đà Lạt. Ông Quý cho biết: “Tôi đặt tên cho nơi đây là Món ngon Đà Lạt bởi sau quá trình nỗ lực, cố gắng để cho ra đời khu dịch vụ ăn uống này chúng tôi đã mời về đây được gần như cơ bản những thương hiệu ăn uống được ưa chuộng tại Đà Lạt như: Bún Ty, phở Thưng, ốc Ba Ba, nem nướng Bà Hùng và cả những người bán xắp xắp, bánh tráng nướng lâu năm nổi tiếng tại Đà Lạt”. 
 
Câu chuyện của người đàn ông này với chúng tôi về ý tưởng ra đời Món ngon Đà Lạt bắt đầu với việc gần 10 năm trời lên phố núi đầu tư, đã bao lần đón bạn bè tứ xứ ghé thăm mà lần nào cũng bối rối để có thể cân bằng được việc người thích ăn phở, người lại muốn thưởng thức bánh căn… Ở một nơi như Đà Lạt, trong không khí se lạnh và cảnh sắc nên thơ, người ta thích ngồi xúm xít lại với nhau, ăn vặt và chuyện trò. Nhưng cũng cái lạnh của Đà Lạt khiến nhiều người thích nghỉ ngơi, muốn được vùi đầu trong chăn ấm, trong vòng tay người yêu thương để ngủ nướng. Rồi đến lúc tỉnh dậy thì các địa điểm phục vụ đồ ăn sáng đã kết thúc làm việc, nên nếu “Ngủ dậy trễ thì dễ mất ăn”. Và buổi tối cũng vậy, sẽ khó tìm được địa điểm ăn uống lúc đêm khuya bởi phần lớn người “Đà Lạt thường đi ngủ rất sớm”, ông Quý cười nói. 
 
Hơn nữa, những cửa hàng ăn ngon của Đà Lạt thường nằm trong các góc, hẻm của thành phố nên chỉ có người dân địa phương biết còn du khách, nhất là những người lần đầu tới thành phố này sẽ khó khăn đôi chút trong việc tìm kiếm. Cộng với tâm lý nghi ngại và lo lắng về chuyện giá cả nên nhiều du khách còn băn khoăn khi du lịch ở Đà Lạt. 
 
Anh Trần Tuyến – một du khách đến từ Nghệ An nói thêm: “Thời buổi này ăn gì cũng sợ nên cố gắng ăn “tử tế” và sang trọng một chút để giảm thiểu cái nguy cơ “ăn thuốc độc” vào người. Song, cũng chính vì thế mà mình luôn cảm thấy thiếu thiếu một cái gì đó như là sự đơn giản, dân dã, gần gũi chẳng hạn”.
 
Món ngon Đà Lạt hoạt động theo hình thức liên kết với các chủ cửa hàng với những món ăn nổi tiếng để họ vào kinh doanh tại đây. Khác với những nơi khác, khi các cửa hàng vào bán ở Món ngon Đà Lạt sẽ không phải chịu thuế mặt bằng. Thay vào đó mức giá cả tại đây đã được hai bên thống nhất để đảm bảo lợi nhuận cho chủ cửa hàng. 
 
“Mức giá các món ăn tại Món ngon Đà Lạt cao nhất 43.000 đồng và chúng tôi phải đảm bảo về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm của món ăn. Đã vào kinh doanh trong Món ăn Đà Lạt được một vài ngày và chúng tôi nhận thấy phản ứng cũng như lượng khách ghé thăm rất tốt”, chị Thảo chủ cửa hàng mì quảng Lechalet Đà Lạt nói.
 
Dưới những mái tranh, cạnh những vại nước và trong không gian của ánh đèn vàng, du khách của nhiều vùng miền tới Đà Lạt đã ghé Món ngon Đà Lạt để thưởng thức phong vị ẩm thực của phố núi.
 
N. Ngà