Hàng ngàn loại hoa đặc sắc được trưng bày tại Hội Hoa Xuân Giáp Thìn 2024 

NGUYỄN NGHĨA 12:23, 06/02/2024

(LĐ online) - Ngày 6/2, Hội Hoa Xuân Giáp Thìn 2024 đã chính thức diễn ra tại Vườn hoa thành phố Đà Lạt.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Ngọc Hiệp - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và thành phố Đà Lạt.

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo TP Đà Lạt cắt băng khai mạc
Ban Tổ chức tặng hoa cho các nghệ nhân tham gia Hội hoa Xuân

Hội Hoa Xuân là hoạt động truyền thống của thành phố Đà Lạt mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Đây là nơi trưng bày, giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật, những loài hoa, cây cảnh do các nghệ nhân dày công chăm sóc, sưu tầm, nhân giống để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, mới lạ, phục vụ Nhân dân và du khách tham quan, thưởng lãm.

Không gian hoa được mở rộng với nhiều chủng loại hoa mới, bổ sung theo cụm
Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày và thi hoa lan

Hội Hoa Xuân năm nay thu hút hơn 100 đơn vị, cá nhân tham gia. Các tác phẩm được trưng bày tại hai khu vực chính là Khu vực trưng bày và thi hoa lan và Khu vực trưng bày và tổ chức thi bonsai, bon sai hoa trái, kiểng hoa trái và non bộ tiểu cảnh.

Đại biểu tham quan khu vực trưng bày các loại hoa phong lan

Ở Khu vực trưng bày và thi hoa lan, quy tụ hơn 720 tác phẩm dự thi và hơn 1.000 tác phẩm trưng bày các loại hoa phong lan, địa lan, lan hài, nhiều loại giống hoa lan mới được các câu lạc bộ, nghệ nhân sưu tập.

Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày và tổ chức thi bonsai, bonsai hoa trái

Khu vực trưng bày và tổ chức thi bonsai, bonsai hoa trái, kiểng hoa trái và non bộ tiểu cảnh: Trưng bày hơn 100 tác phẩm cỡ đại, cỡ trung và một số chủng loại hoa đặc sắc trong Khu quảng trường sân khấu và khu vực Đồi quốc tế do các nghệ nhân thuộc Hội Sinh vật cảnh thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng thực hiện.

Những chậu hoa lan đặc sắc
Vườn hoa năm nay còn được bố trí tăng cường trên 65.000 chậu hoa ngắn ngày đặc sắc và 5.000 chậu hoa thương phẩm trang trí các đường hoa, tiểu cảnh
Vườn hoa Tết được bố trí nhiều góc trang trí đẹp và sinh động
Không gian hoa được mở rộng, bổ sung theo cụm

Bên cạnh việc trồng, trang trí gần 70.000 chậu hoa duy trì thường xuyên, Vườn hoa năm nay còn được bố trí tăng cường trên 65.000 chậu hoa ngắn ngày đặc sắc và 5.000 chậu hoa thương phẩm trang trí các đường hoa, tiểu cảnh. Khu trưng bày hoa phong lan, địa lan, lan hài, lan Mokara, lan hồ điệp, Catleya tạo thành những điểm nhấn theo từng chủ đề riêng biệt.

Khu vực trung tâm vườn hoa thành phố được trang trí cụm tiểu cảnh “Chào xuân Giáp Thìn” với hình tượng linh vật rồng của năm 2024 và trên 15 cụm tiểu cảnh được bố trí theo từng cụm chủ đề làm sinh động thêm Hội Hoa Xuân và tạo nét đẹp cho du khách tham quan chụp ảnh lưu niệm.

Hội Hoa Xuân còn có các hoạt động phụ trợ như viết tặng thư pháp, văn nghệ cồng chiêng, múa lân sư rồng
Lưu giữ những hình ảnh đẹp trong dịp Xuân Giáp Thìn

Ngoài ra, Hội Hoa Xuân còn có các hoạt động phụ trợ như viết tặng thư pháp, văn nghệ cồng chiêng, múa lân sư rồng, ca nhạc mừng xuân và tổ chức các trò chơi dân gian phục vụ Nhân dân, du khách vui xuân. Khu vực Ẩm thực đêm trước cổng Vườn hoa thành phố cũng là một trong các hoạt động phụ trợ, bổ sung nét mới cho Hội Hoa Xuân năm nay.

Hội Hoa Xuân Giáp Thìn 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách và người dân địa phương một địa điểm tham quan rực rỡ sắc xuân, tràn đầy sức sống và lưu giữ những hình ảnh đẹp trong dịp Tết cổ truyền.