Những suất cơm ấm tình giữa đại dịch

12:07, 18/07/2021

(LĐ online) - Những suất cơm miễn phí dành cho người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã làm ấm thêm tình người giữa đại dịch.

(LĐ online) - Những suất cơm miễn phí dành cho người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã làm ấm thêm tình người giữa đại dịch.
 
Các thành viên 3KU Quán chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho người lao động khó khăn
Các thành viên 3KU Quán chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho người lao động khó khăn
 
Hơn 1 tuần nay, cứ đều đặn vào trưa thứ 2, 4, 6, nhiều người lao động nghèo trên địa bàn TP Đà Lạt lại đến điểm phát cơm miễn phí ở 3KU Quán - 129 Nguyễn Công Trứ để nhận những suất cơm miễn phí. Những phần cơm nóng hổi với đủ đầy chất dinh dưỡng được các thành viên trong quán trao tận tay người lao động nghèo kèm theo lời dặn: “Khi nào cần cứ ghé đến”.
 
Anh Lương Văn Hồng - Chủ quán và cũng là đầu bếp chính của 3KU Quán chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều công việc của bà con như người bán vé số, lao động tại các nhà hàng, khách sạn bị cho nghỉ làm nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn, quán tổ chức phát cơm miễn phí để hỗ trợ cho họ có bữa ăn trưa, mong góp chút ít tấm lòng để cùng nhau vượt qua đại dịch”. 
 
Hiện 3KU Quán cũng đang trong thời gian tạm nghỉ để phòng chống dịch Covid-19, với những vật dụng cũng như tay nghề có sẵn, các thành viên trong quán rủ nhau nấu cơm phát miễn phí cho người lao động nghèo. Thấy việc làm đầy ý nghĩa này, nhiều bạn bè của quán người góp công, người góp của để có thêm nhiều suất cơm miễn phí đến được với nhiều người nghèo hơn. 
 
Mỗi sáng, các thành viên chia nhau người đi chợ, người chuẩn bị các vật dụng để nấu những suất cơm xong sớm nhất trao đến tay người lao động khó khăn kịp bữa trưa. Cứ đúng 7giờ sáng, quán lại nổi lửa để nấu các suất cơm, mỗi suất đảm bảo dinh dưỡng với canh, đồ xào, đồ mặn, trái cây tráng miệng và nước suối được thay đổi món từng ngày. Đến khoảng 11 giờ trưa, những suất cơm miễn phí được đặt gọn lên bàn. Để đảm bảo an toàn cho người đến nhận cơm cũng như người phát cơm, quán cử thành viên nhắc mọi người đứng giữ khoảng cách với nhau và lần lượt trao từng suất cơm đang nóng hổi. 
 
Vào các ngày thứ 2, 4, 6, mỗi ngày điểm phát cơm miễn phí 3KU Quán hỗ trợ 100 suất cơm trưa cho người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chị Nguyễn Thị Hường - Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8 vừa nhận hai suất cơm cảm động cho biết: “Tôi làm phụ cho một quán ăn ở đường Bùi Thị Xuân, nay quán nghỉ nên tôi cũng phải nghỉ làm. Hiện, 3 mẹ con đang ở trọ, giờ hàng ngày tôi đi đến các nhà vườn mót rau củ ngồi bán dọc đường kiếm đủ tiền đóng nhà trọ. 3 mẹ con ăn uống qua loa tạm qua ngày, nghe nói 3KU Quán phát cơm miễn phí, cứ buổi trưa tôi đến để được hỗ trợ. Tôi chỉ lấy 2 hộp ba mẹ con chia nhau ăn, mình khổ cũng còn nhiều người khổ như mình”. 
 
Ngoài những ngày nấu cơm phát miễn phí, các thành viên 3KU Quán còn tham gia với một nhóm bạn chuẩn bị để làm thêm các phần bánh mì chả phát buổi sáng cho người lao động nghèo. Những việc làm nhỏ nhưng đầy ý nghĩa này đã thêm ấm tình người giữa bao khó khăn, bộn bề trong mùa dịch. 
 
TUẤN HƯƠNG