Di Linh: Hơn 200 tấn rau, củ, quả tiếp sức cho người dân các vùng dịch

06:07, 18/07/2021

(LĐ online) - Sáng 18/7, ông Đặng Văn Phương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh cho biết, từ khi đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư bùng phát đến nay...

(LĐ online) - Sáng 18/7, ông Đặng Văn Phương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh cho biết, từ khi đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư bùng phát đến nay, Huyện Hội cùng với các cấp Hội Chữ thập đỏ trên toàn huyện tích cực tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay đóng góp các nguồn lực hướng về người dân các vùng dịch như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng).
 
Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh tiếp nhận nông sản từ người dân địa phương đóng góp, tiếp sức cho các vùng dịch
Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh tiếp nhận nông sản từ người dân địa phương đóng góp, tiếp sức cho các vùng dịch
 
Thống kê đến ngày 18/7, toàn hệ thống chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Di Linh đã kêu gọi, vận động được 34 chuyến xe yêu thương từ các hội, nhóm thiện nguyện và nhà hảo tâm mang theo hơn 200 tấn rau, củ, quả và các loại nhu yếu phẩm tiếp sức cho người dân các vùng dịch. Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh đã phối hợp với Nhóm Tâm Thiện Nguyện Di Linh vận động được 20 chuyến xe yêu thương, với khoảng 160 tấn rau, củ, quả các loại tiếp sức cho người dân TP Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. 
 
14 chuyến xe còn lại được Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh phối hợp cùng các cấp hội kêu gọi, vận động Nhân dân đóng góp các loại rau, củ, quả và nhu yếu phẩm trao tặng cho người dân các vùng dịch. Trong có 2 chuyến xe hỗ trợ cho người dân huyện Đạ Tẻh. Số còn lại được vận chuyển đến TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai tiếp sức cho người dân chống dịch.
 
Theo ông Đặng Văn Phương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh, hiện đơn vị đang có hơn 100 tình nguyên viên từ các cấp hội và các nhóm thiện nguyện cùng đồng hành vận động, kêu gọi nguồn rau, củ, quả để tiếp sức cho người dân các vùng dịch. Nguồn rau, củ, quả được thu gom từ nhiều nơi như Đức Trọng, Đơn Dương và trên địa bàn huyện Di Linh. 
 
“Hy vọng rằng với những tình cảm yêu thương của người dân Di Linh nói riêng và Lâm Đồng nói chung sẽ là động lực để bà con các vùng dịch, đặc biệt là người dân TP Hồ Chí Minh sớm chiến thắng đại dịch Covid-19” - ông Đặng Văn Phương cho hay.
 
KHÁNH PHÚC