HĐND huyện Đạ Tẻh tổ chức kỳ họp thứ nhất

06:06, 21/06/2021

(LĐ online) - Chiều 21/6, HĐND huyện Đạ Tẻh khóa VIII tổ chức kỳ họp thứ nhất để bầu các chức danh chủ chốt HĐND, UBND huyện nhiệm kỳ 2021- 2026.

(LĐ online) - Chiều 21/6, HĐND huyện Đạ Tẻh khóa VIII tổ chức kỳ họp thứ nhất để bầu các chức danh chủ chốt HĐND, UBND huyện nhiệm kỳ 2021- 2026.
 
Tham dự hội nghị, các đại biểu tuân thủ nghiêm phòng chống dịch Covid-19
Tham dự hội nghị, các đại biểu tuân thủ nghiêm phòng chống dịch Covid-19
 
Tại hội nghị, Ủy Ban Bầu cử huyện Đạ Tẻh đã báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện khoá VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Theo Hội đồng Bầu cử huyện Đạ Tẻh, trong quá trình tiến hành cuộc bầu cử, các cấp, ngành, các địa phương đã nghiêm túc triển khai thực hiện đảm bảo đúng các quy định của Luật Bầu cử và các văn bản hướng dẫn của các cấp ngành liên quan đến công tác bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Các cơ quan liên quan đã thực hiện tốt các bước của quy trình hiệp thương giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND đảm bảo cơ cấu, thành phần. Cử tri đi bầu cử thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và trình tự bỏ phiếu theo luật định, tỷ lệ cử đi bầu trong toàn huyện đạt tỷ lệ 100%.
 
Đại biểu có mặt bỏ phiếu bầu các chức danh HĐND huyện khóa VIII nhiệm kỳ 2021 - 2026
Đại biểu có mặt bỏ phiếu bầu các chức danh HĐND huyện khóa VIII nhiệm kỳ 2021 - 2026
 
Kết quả bầu cử đã có 30 đại biểu HĐND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đều đạt tỷ lệ phiếu trúng cử theo đúng quy định (trên 50%). Đại biểu trúng cử có tỷ lệ cao nhất là 97,53%; đại biểu trúng cử có tỷ lệ thấp nhất là 72,27%.
 
Tại kỳ họp lần thứ nhất, một trong những nội dung quan trọng là HĐND huyện Đạ Tẻh đã tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền HĐND huyện. 
 
Theo đó, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh Nguyễn Mạnh Việt được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐND huyện Đạ Tẻh khoá VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026; bà Phạm Thị Thu Hường - Phó Chủ tịch HĐND huyện khoá VII giữ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện khoá VIII; ông Tống Giang Nam tái cử chức danh Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Hoàng Minh và ông Đinh Viết Bảo tái cử Phó Chủ tịch UBND huyện khóa VIII. Ngoài ra, HĐND huyện Đạ Tẻh cũng đã bầu các chức danh trưởng ban, phó trưởng ban các ban HĐND huyện; các hội thẩm nhân dân. Tất cả các chức danh được bầu đều có số phiếu đạt 100%.
 
Ra mắt Thường trực HĐND, UBND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ra mắt Thường trực HĐND, UBND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh Tôn Thiện Đồng khẳng định, tại kỳ họp thứ nhất, HĐND huyện quyết định nhiều nội dung hết sức quan trọng liên quan đến tổ chức và hoạt động của bộ máy chính quyền địa phương trong suốt nhiệm kỳ. Sau khi hoàn tất các quy trình giới thiệu nhân sự lãnh đạo HĐND, UBND huyện và một số chức danh chủ chốt khác một cách nghiêm túc, khách quan, dân chủ, theo quy định của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác cán bộ, huyện cần đẩy nhanh việc rà soát những chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, giải quyết những tồn tại, hạn chế, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe Nhân dân vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, giữ vững ổn định và bảo đảm tốc độ tăng trưởng nhanh, hợp lý của nền kinh tế, góp phần đưa huyện Đạ Tẻh phát triển nhanh, bền vững.
 
Cũng tại kỳ họp, HĐND huyện Đạ Tẻh khoá VIII đã thông qua 3 nghị quyết về kế hoạch tổ chức kỳ họp thường lệ trong năm 2021 của nhiệm kỳ 2021-2026; điều chỉnh chủ trương đầu tư công dự án nhóm C quy mô nhỏ chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn và về số lượng uỷ viên các ban của HĐND huyện khoá VIII nhiệm kỳ 2021-2026.
 
THÂN THU HIỀN