Đơn Dương biểu dương 47 tập thể và cá nhân học tập và làm theo Bác

02:08, 05/08/2020

(LĐ online) - Sáng 5/8, Huyện ủy Đơn Dương đã tổ chức sơ kết 4 năm và biểu dương điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2016 – 2020...

(LĐ online) - Sáng 5/8, Huyện ủy Đơn Dương đã tổ chức sơ kết 4 năm và biểu dương điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 – 2020; đồng thời, tổ chức vòng chung khảo Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” huyện Đơn Dương năm 2019 – 2020. 
 
Phần thi đạt giải nhất của thí sinh Phạm Thị Trang Dung thuộc Cụm Đảng ủy cơ quan Huyện ủy
Phần thi đạt giải nhất của thí sinh Phạm Thị Trang Dung thuộc Cụm Đảng ủy cơ quan Huyện ủy
 
Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05, theo đánh giá, đã có những chuyển biến rõ nét trong nhận thức, tư tưởng, hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong toàn huyện; góp phần tích cực trong xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
 
Để triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05, Đảng bộ huyện đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên từ cấp huyện đến cơ sở thông qua các lớp tập huấn, bồi dưỡng về lý luận chính trị, nghiệp vụ với tổng số lớp đã mở 219 lớp, với 23.000 lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia. 
 
Đồng chí Đinh Ngọc Hùng - Bí thư Huyện ủy Đơn Dương trao giải cho các thí sinh tham gia hội thi
Đồng chí Đinh Ngọc Hùng - Bí thư Huyện ủy Đơn Dương trao giải cho các thí sinh tham gia hội thi
 
Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Trong đó, chú trọng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ngăn chặn và đẩy lùi tiêu cực; xây dựng các chuẩn mực đạo đức công vụ, thực hiện văn hoá công sở, chấp hành nghiêm thời gian làm việc; quy định rõ trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; hạn chế tối đa những cuộc làm việc với hình thức hội nghị mà đã trực tiếp xuống cơ sở để giải quyết kịp thời, dứt điểm; thường xuyên giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho lớp trẻ... Từ đó, đã tạo chuyển biến tích cực về mọi mặt của đời sống xã hội, tạo được niềm tin của Nhân dân đối với cán bộ, đảng viên.
 
Kết quả, hàng năm, phần lớn các chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội của huyện Đơn Dương và các đơn vị, cơ sở đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo huyện Đơn Dương giảm còn 0,99%, trong đó tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giảm còn 1,85%; 95% thôn, tổ dân phố, 92,5% hộ gia đình và 95% cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu văn hóa; toàn huyện có 42/54 trường đạt chuẩn quốc gia; 8/8 xã được công nhận xã nông thôn mới, 2 thị trấn phát triển theo hướng văn minh đô thị. Ngoài ra, huyện Đơn Dương còn xây dựng được nhiều mô hình có hiệu quả, những điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Dịp này, huyện Đơn Dương đã biểu dương, khen thưởng 20 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2020; đồng thời, khen thưởng 8 thí sinh có thành tích tốt tại các cụm thi trong Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 
 
Trong khuôn khổ hội nghị, Huyện ủy Đơn Dương đã tổ chức chung khảo Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện Đơn Dương năm 2019 – 2020. 
 
Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
 
Trước đó, vòng sơ khảo đã được tổ chức tại các cụm, các cơ quan, đơn vị, trường học, địa phương trên địa bàn toàn huyện, thu hút 400 lượt bài kể với trên 20.000 lượt người nghe.
 
Vòng chung khảo cấp huyện diễn ra với sự tham gia của 8 thí sinh xuất sắc, cùng tranh tài ở 2 phần thi là sân khấu hóa và kể chuyện dưới cờ. Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về thí sinh thuộc Cụm Đảng ủy cơ quan Huyện ủy; giải nhì thuộc về thí sinh của Cụm Đảng ủy thị trấn Thạnh Mỹ; thí sinh thuộc Cụm Đảng ủy xã Tu Tra và cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp huyện Đơn Dương đạt giải ba. 
 
Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có sức lan tỏa lớn, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động và Nhân dân tham gia. Đây cũng là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đơn Dương lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. 
 
NHẬT QUỲNH