Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lâm Hà lần thứ VIII

02:08, 05/08/2020

(LĐ online) - Sáng 5/8, Đảng bộ huyện Lâm Hà đã long trọng tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. 

(LĐ online) - Sáng 5/8, Đảng bộ huyện Lâm Hà đã long trọng tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. 
 
Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội
 
Tham dự có đồng chí Đoàn Văn Việt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Nguyễn Văn Yên - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy; các huyện, thành ủy trong tỉnh cùng 269 đại biểu đại diện cho 4.119 đảng viên toàn Đảng bộ. Buổi lễ khai mạc cũng có sự tham dự của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân trên địa bàn; các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.
 
Trước đó, ngày 4/7 trong phiên trù bị, Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu; thông qua chương trình, nội quy, quy chế làm việc của Đại hội; quán triệt quy chế bầu cử trong Đảng; chia tổ thảo luận đóng góp vào Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI.
 
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
 
Trong diễn văn khai mạc Đại hội, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Hoàng Thanh Hải nhấn mạnh: 5 năm qua, trong bối cảnh quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, diễn biến thời tiết phức tạp, giá cả nông sản không ổn định, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19… song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Lâm Hà đã nỗ lực, phấn đấu đạt những kết quả đáng trân trọng. Kinh tế ổn định và tiếp tục phát triển; chất lượng tăng trưởng được nâng lên; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; cơ sở vật chất kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư nâng cấp và ngày càng phát huy hiệu quả. Bên cạnh đó, văn hóa – xã hội của Lâm Hà thời gian qua có nhiều tiến bộ; đời sống Nhân dân không ngừng được cải thiện; chính trị ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững… Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn nhiều khó khăn thử thách, chính vì vậy, Đại hội lần này cần nhìn thẳng vào sự thật, thảo luận tìm ra những nguyên nhân khuyết điểm hạn chế để đưa ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.
 
Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Huyện Lâm Hà  nhiệm kỳ 2015-2020 nêu rõ, với quyết tâm chính trị cao, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân trong huyện đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, hạn chế; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ VII đề ra, đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực; đưa kinh tế của huyện tiếp tục phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng lên. Hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 đều đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội đề ra. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có những chuyển biến tích cực; sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân tiếp tục được phát huy. Vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; năng lực quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền; hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu được nâng lên, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Hoạt động văn hóa, thông tin tuyên truyền ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng được nâng lên. Giáo dục và Đào tạo đạt nhiều kết quả nổi bật. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố và tăng cường. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được đẩy mạnh toàn diện, quyết liệt, đạt nhiều kết quả tích cực. Xây dựng hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, hiệu lực và hiệu quả hoạt động được nâng lên… Hiện nay, Lâm Hà cũng đã có 14/14 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và đang củng cố, hoàn thiện hồ sơ để được công nhận huyện nông thôn mới vào năm 2021.
 
Đảng bộ huyện Lâm Hà cũng đặt mục tiêu tổng quát trong thời gian tới là xây dựng huyện Lâm Hà trở thành huyện phát triển khá trong tỉnh; đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, trọng tâm là tái cơ cấu ngành nông nghiệp; tập trung phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội; khai thác và sử dụng hợp lý các tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, dịch vụ; thu hút đầu tư phát triển ngành công nghiệp chế biến gắn với vùng nguyên liệu; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc trong huyện; quan tâm chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân; giữ vững quốc phòng, an ninh; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong đảng bộ, đồng thuận trong xã hội; khơi dậy tinh thần yêu nước, phát huy truyền thống tốt đẹp, tạo luồng sinh khí mới, ý chí phấn đấu, quyết tâm vươn lên mạnh mẽ đưa huyện Lâm Hà phát triển toàn diện, bền vững. 
 
Đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo Đại hội
Đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Lâm Hà đã phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, nhấn mạnh: “Mục tiêu mà Đảng bộ huyện Lâm Hà đặt ra trong nhiệm kỳ tới là xây dựng huyện Lâm Hà phát triển toàn diện, bền vững và phấn đấu trở thành huyện phát triển khá trong tỉnh. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu trên, đòi hỏi toàn Đảng bộ phải nỗ lực, cố gắng không ngừng, tạo đồng thuận, quyết tâm cao trong hệ thống chính trị, trong mọi tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... Qua đây, tôi cũng đề nghị các đại biểu dự Đại hội cần nghiên cứu và có những giải pháp hữu hiệu, quyết liệt nhằm thực hiện bằng được mục tiêu mà báo cáo chính trị và dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII đề ra”.
 
 Ngoài ra, đồng chí Đoàn Văn Việt cũng đã lưu ý một số nhiệm vụ giải pháp để Đại hội nghiên cứu trong quá trình thảo luận với các nội dung về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thông chính trị; về lãnh đạo, chỉ đạo phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế, quy hoạch đô thị; lĩnh vực văn hóa - xã hội, an ninh – quốc phòng...
 
Đại hội Đảng bộ huyện Lâm Hà lần thứ VIII được tổ chức từ ngày 4 - 6/8.
 
Tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân tại Đại hội
Tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân tại Đại hội

 

Đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội
DUY DANH