"Học làm chiến sỹ công an"

07:06, 11/06/2019

Ngày 9/6, Tỉnh Đoàn phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ xuất quân khóa huấn luyện "Học làm chiến sỹ công an" (lớp thứ hai) năm 2019 cho 161 em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. 

Ngày 9/6, Tỉnh Đoàn phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ xuất quân khóa huấn luyện “Học làm chiến sỹ công an” (lớp thứ hai) năm 2019 cho 161 em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. 
 
Sau lễ xuất quân, các em thiếu nhi chia tay gia đình, người thân di chuyển về Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng để học tập, rèn luyện trong vòng 7 ngày. Tham gia chương trình các em học sinh sẽ được giáo dục, cung cấp kiến thức về lịch sử, truyền thống của Đảng, của dân tộc Việt Nam; truyền thống của lực lượng Công an nhân dân; phổ biến, giáo dục Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng cháy, chữa cháy và thực hành các kỹ năng phòng chống cháy nổ; tham quan đội quản lý, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ; tham quan, giao lưu với Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động; tham quan một số di tích trên địa bàn. Bên cạnh đó, các “chiến sỹ nhí” cũng được huấn luyện điều lệnh đội hình, đội ngũ; huấn luyện các thế võ tổng hợp của lực lượng Công an nhân dân; kỹ năng tự vệ khi gặp nguy hiểm; kỹ năng phòng tránh xâm hại trẻ em; các kỹ năng mềm, kỹ năng thực hành xã hội và các hoạt động bổ trợ khác… 
 
Theo Ban tổ chức, mục tiêu của chương trình nhằm tăng cường giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc, của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam; nâng cao ý thức tự lập, tinh thần kỷ luật, rèn luyện kỹ năng sống, trải nghiệm quân ngũ… cho các em thiếu nhi trong dịp hè. 
 
DUY NGUYỄN