Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tết tại các địa phương

06:01, 24/01/2019

(LĐ online) - Ngày  24/1, đồng chí Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng cùng Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện Bảo Lâm và thành phố Bảo Lộc.

(LĐ online) - Ngày  24/1, đồng chí Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng cùng Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện Bảo Lâm và thành phố Bảo Lộc.
 
Đồng chí Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà Tết Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc
Đồng chí Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV
đơn vị tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà Tết Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc. Ảnh: T.Chu

Theo đó, tại huyện Bảo Lâm, đồng chí Đoàn Văn Việt đến thăm, chúc Tết và tặng UBND xã Lộc Thành 1 công trình trị giá 500 triệu đồng. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh còn đến chúc Tết gia đình ông Hà K’Lên và ông Nguyễn Kim Chi, 2 gia đình thuộc diện chính sách tiêu biểu của xã Lộc Thành. Sau đó, đồng chí Đoàn Văn Việt cùng Đoàn công tác tiếp tục đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm và Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng.
 
Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng II, UBND xã Lộc Nga (tặng xã Lộc Nga 1 công trình trị giá 500 triệu đồng) và đến chúc Tết gia đình ông Lê Tấn Hưng, ông Trần Tấn Công và gia đình bà Bùi Thị Hiên, 3 gia đình chính sách tiêu biểu của thành phố Bảo Lộc.
 
Tại các nơi đến thăm, đồng chí Đoàn Văn Việt đã nghe đại diện các cơ quan, đơn vị báo cáo tóm tắt tình hình công tác của cơ quan, đơn vị trong năm 2018 và những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019, cũng như đề xuất một số khó khăn, cần tháo gỡ trong thời gian tới. Đại diện các cơ quan, đơn vị cũng đã báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh về công tác chuẩn bị cho nhân dân, người lao động đón Tết cổ truyền. 
 
Đồng chí Đoàn Văn Việt ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan, đơn vị đã đạt được trong năm qua, cũng như việc chăm lo Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách và người lao động; đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là phải đảm bảo trật tự an ninh xã hội để nhân dân đón một cái Tết vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm. Đối với các cá nhân thuộc diện gia đình chính sách, Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi, động viên, mong bản thân và gia đình tiếp tục cố gắng phát huy truyền thống để xây dựng địa phương ngày một tốt hơn.
 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh còn đến thăm, tặng quà Tết các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng II.

thăm, tặng quà Tết xã Lộc Thành
Đồng chí Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV 
đơn vị tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà Tết xã Lộc Thành. Ảnh: T.Chu

 thăm, tặng quà Tết Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng II
Đồng chí Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV 
đơn vị tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà Tết Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng II. Ảnh: T.Chu

thăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng II
Đồng chí Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV 
đơn vị tỉnh Lâm Đồng thăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng II. Ảnh: T.Chu

* Sáng cùng  ngày, đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có nội dung làm việc với Đảng bộ xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt về tình hình chuẩn bị đón Tết và đi thăm, chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Cùng đi có đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo thành phố Đà Lạt.
 
Đồng chí Trần Đức Quận tặng quà tết và trao tặng xã Tà Nung công trình trị giá 500 triệu đồng
Đồng chí Trần Đức Quận tặng quà Tết và trao tặng xã Tà Nung công trình trị giá 500 triệu đồng. Ảnh: D.Danh

Đến thăm, kiểm tra tình hình chuẩn bị đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi tại xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo địa phương báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và xây dựng Đảng năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ thời gian tới. Theo đó, trong năm 2018 vừa qua, xã Tà Nung đã cơ bản hoàn thành 21/21 chỉ tiêu đề ra. Thu ngân sách trên địa bàn xã năm 2018  đạt hơn 3 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người là 38 triệu đồng/người/năm; hiện nay, toàn xã Tà Nung chỉ còn 3 hộ nghèo. Tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế của người dân trên địa bàn xã đạt 85,5%. Trong năm 2018, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã Tà Nung luôn được giữ vững. Tết Nguyên Đán năm nay, 100% gia đình trên địa bàn đủ điều kiện vui xuân đón tết. 
 
Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Đức Quận đã chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ và chính quyền, nhân dân xã Tà Nung đạt được thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới xã Tà Nung cần thực hiện một số nội dung như: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán  bộ, đảng viên và người dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết,  chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh nghiên cứu, xây dựng nhiều mô hình phát triển hiệu quả trên địa bàn; tiếp tục nâng cao đời sống cho người dân; không ngừng nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn; tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, đoàn kết, thống nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới…
 
Đồng chí Trần Đức Quận đã thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng tặng quà tết cho Đảng bộ xã Tà Nung và tặng cho xã Tà Nung công trình trị giá 500 triệu đồng.
 
Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết, tặng quà cho gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn Đà Lạt gồm: gia đình bà Võ Thị Tờ, 93 tuổi, ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P7, là vợ liệt sỹ; gia đình bà Đặng Thị Năng ở đường Cao Bá Quát, P7 là vợ liệt sỹ; gia đình bà Trần Ngọc Yến tạm trú ở đường Nguyễn Văn Cừ, P1 là mẹ chiến sỹ hiện đang đóng quân trên Quần đảo Trường Sa.

Đồng chí Trần Đức Quận tặng quà cho bà Võ Thị Tờ là vợ liệt lỹ
Đồng chí Trần Đức Quận tặng quà cho bà Võ Thị Tờ là vợ liệt sỹ. Ảnh: D.Danh

Đồng chí Trần Đức Quận ân cần thăm hỏi động viên bà Đặng Thị Năng - vợ liệt sĩ Lê Văn Chi
Đồng chí Trần Đức Quận ân cần thăm hỏi động viên bà Đặng Thị Năng là vợ liệt sỹ. Ảnh: D.Danh

Tặng quà cho mẹ chiến sỹ Trường Sa
Tặng quà cho mẹ chiến sỹ Trường Sa. Ảnh: D.Danh

Buổi chiều 24/1, đồng chí Trần Đức Quận – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc, thăm tặng quà gia đình chính sách tại xã Đạ Chais và thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương.
 
Đồng chí Trần Đức Quận – Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với UBNS xã Đạ Chais
Đồng chí Trần Đức Quận – Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với UBND xã Đạ Chais. Ảnh: H.Thắm

Trong buổi làm việc với UBND xã Đạ Chais, sau khi nghe báo cáo sơ lược tình hình kinh kế - xã hội của Chủ tịch UBND xã, đồng chí Trần Đức Quận chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ và chính quyền, nhân dân xã Đạ Chais đã đạt được trong năm 2018. Đạ Chais vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt  tỉ lệ hộ nghèo đang còn ở mức cao là 13,5%. Với hơn 82% dân số là  đồng bào dân tộc thiểu số, quá trình phát triển kinh tế, nâng cao nhận thức của người dân vẫn là bài toán đặt ra cho toàn thể cán bộ, Nhân dân. Theo đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Đạ Chais cần nỗ lực hơn nữa trong việc vận động bà con chấp hành tốt các quy định của pháp luật, cần có những mô hình trình diễn mang lại hiệu quả kinh tế cao, thực hiện thâm canh, tái canh, ghép cải tạo. Lực lượng cán bộ trẻ phải đi đầu làm gương, hỗ trợ để bà con học tập, làm theo. 
 
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trần Đức Quận trao tặng xã Đạ Chais một công trình trị giá 500.000.000 đồng. 
 
Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách tại xã Đạ Chais, và 1 gia đình có cán bộ đang công tác tại quần đảo Trường Sa tại thị trấn Lạc Dương.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng công trình 500 triệu cho xã Đạ Chais
Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng công trình 500 triệu cho xã Đạ Chais. Ảnh: H.Thắm

Đồng chí Trần Đức Quận thăm, tặng quà bà Kơ Đơng Ka Phương – gia đình thân nhân liệt sĩ Kơ Să Ha Kră
Đồng chí Trần Đức Quận thăm, tặng quà bà Kơ Đơng Ka Phương – gia đình thân nhân liệt sỹ Kơ Să Ha Kră. Ảnh: H.Thắm
Trịnh Chu- Duy Nguyễn- Hồng Thắm