Nắng gió thao trường

08:01, 16/01/2019

Sau hơn 2 tháng khai giảng, hiện nay các học viên khóa V, Lớp đào tạo Trung cấp Quân sự cơ sở tại Trường Quân sự tỉnh Lâm Ðồng đã cơ bản hoàn thành các nội dung cơ bản của "3 tháng quân trường". Những ngày đầu còn khó khăn, bỡ ngỡ, khi làm quen với môi trường mới, đến nay 64 học viên đều thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa học.

Sau hơn 2 tháng khai giảng, hiện nay các học viên khóa V, Lớp đào tạo Trung cấp Quân sự cơ sở tại Trường Quân sự tỉnh Lâm Ðồng đã cơ bản hoàn thành các nội dung cơ bản của “3 tháng quân trường”. Những ngày đầu còn khó khăn, bỡ ngỡ, khi làm quen với môi trường mới, đến nay 64 học viên đều thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa học.
 
Tổ chức huấn luyện chiến thuật trên thao trường. Ảnh: P.T.Lịch
Tổ chức huấn luyện chiến thuật trên thao trường. Ảnh: P.T.Lịch

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng tại thao trường huấn luyện chiến thuật của Trường Quân sự tỉnh, các học viên đang hăng say tập luyện. Với khẩu hiệu “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, nhiều học viên mặc dù ướt đẫm mồ hôi vẫn luôn cố gắng thục luyện từng động tác kỹ thuật. Ở mỗi địa điểm luyện tập của từng trung đội, giáo viên, cán bộ quản lý luôn tận tình hướng dẫn cho các học viên. 
 
Đại úy Bùi Phạm Hoàng Anh chia sẻ: Trong huấn luyện các tư thế, động tác phải đúng, chuẩn, chính xác. Vì vậy phải luôn chú ý quan sát, gần gũi, chỉnh sửa; động viên giúp đỡ anh em tiến bộ, hoàn thành tốt bài huấn luyện.
 
Học viên Liêng Hót Rê Mi, đến từ xã Tà Nung, TP Đà Lạt tâm sự: Từ khi vào đây tôi đã được học rất nhiều, từ cách sinh hoạt hàng ngày của một học viên, đến các bài học chính trị, điều lệnh đội ngũ, các bài huấn luyện cơ bản như các tư thế vận động trên chiến trường, bắn súng, ném lựu đạn… Ban đầu chưa quen nhưng với môi trường có tính kỷ luật cao, hòa đồng với tập thể; sự chỉ bảo tận tình của cán bộ khung quản lý học viên, giáo viên, chúng tôi cố gắng phấn đấu, học tập để đạt được kết quả cao nhất.
 
Đội ngũ giáo viên, cán bộ khung quản lý học viên được Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng lựa chọn gồm những đồng chí có năng lực, kinh nghiệm trong giảng dạy, huấn luyện, quản lý, chỉ huy, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn chuẩn mực trong mọi hành động, sâu sát với học viên; thực sự là tấm gương để học viên noi theo. Đại úy Phạm Văn Thành - Chính trị viên khung quản lý học viên cho biết, trong quá trình học tập, các học viên luôn chấp hành nghiêm kỷ luật, nỗ lực cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Mỗi người một quê, mỗi hoàn cảnh, điều kiện khác nhau; nhưng tất cả như một nhà, nếp sống, sinh hoạt ở gia đình, ngoài xã hội bây giờ đã hoàn toàn khác; bởi họ đã quen với chế độ sinh hoạt, học tập, huấn luyện trong ngày, trong tuần theo Điều lệnh, chế độ qui định. Tinh thần thi đua đang được cán bộ, học viên cụ thể hóa bằng chất lượng, kết quả học tập, huấn luyện hàng ngày với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khóa học. 
 
PHAN THANH LỊCH