Di Linh cần quyết tâm cao thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ

08:06, 12/06/2018

(LĐ online) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng trong buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Di Linh về sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 vừa qua.

(LĐ online) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng trong buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Di Linh về sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 vừa qua. Đến dự buổi làm việc còn có đồng chí Phan Văn Đa - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại buổi làm việc, trong nửa nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Di Linh đã tập trung lãnh chỉ đạo, phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất cao trong hệ thống chính trị, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. Nhờ vậy, sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã đạt được những thành quả quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị. Đến nay, Đảng bộ huyện đã có 13/18 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt. Tốc độ tăng trưởng nông nghiệp bình quân đạt 4,5%; tổng thu ngân sách Nhà nước thực hiện đến giữa nhiệm kỳ đạt 665 tỷ đồng (58,59%); thu nhập bình quân đầu người đạt 53 triệu đồng/người/năm... 
 
Đến nay, trên địa bàn huyện đã hình thành các mô hình liên kết sản xuất, chăn nuôi, tạo điều kiện thuận lợi trong khâu tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân; các lĩnh vực công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ tăng trưởng khá; các chương trình trọng tâm, công trình trọng điểm và chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai thực hiện khá đồng bộ, phù hợp với thực tế từng địa phương. Trong 3 năm (từ 2015 - 2018), huyện Di Linh đã huy động từ các nguồn lực đầu tư trên 11.670,4 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn và đến nay đã đạt 50% số xã đạt chuẩn nông thôn mới. 
 
Văn hóa xã hội, y tế, giáo dục phát triển đúng hướng, đáp ứng được nhu cầu của người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, chương trình giảm nghèo bền vững  được thực hiện tốt, hiện số hộ nghèo trong toàn huyện giảm còn 6,14%, hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn 10,65%. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được ổn định…
 
Việc thực hiện Chỉ thị số 05 (khóa XII) của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 có nhiều chuyển biến tích cực; vai trò lãnh chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền và ý thức trách nhiệm của người đứng đầu, nhận thức của cán bộ, đảng viên về nhiệm vụ, tính cấp bách trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng được nâng cao. 
 
Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ còn lại, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đề nghị: Đảng bộ, chính quyền, toàn thể cán bộ và nhân dân các dân tộc huyện Di Linh cần có quyết tâm cao và triển khai đồng bộ công tác lãnh chỉ đạo cũng như trong tổ chức thực hiện; phát huy các thế mạnh của địa phương trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt cần lưu ý trong việc thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, thành lập các hợp tác xã, doanh nghiệp; xây dựng, hình thành xã nông thôn mới, thôn nông thôn kiểu mẫu; địa phương cần xây dựng đề án tái cơ cấu ngân sách, để giảm sự trợ cấp ngân sách từ cấp tỉnh cũng như Trung ương; quan tâm đến phát triển thương mại, chợ nông thôn, công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững ở địa phương. 
 
Về công tác xây dựng Đảng, huyện Di Linh cần đẩy mạnh thực hiện tốt Nghị quyết TW4, thể hiện quyết tâm cao trong việc ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và thực hiện nghiêm công tác phòng chống tham nhũng,...
 
LAM PHƯƠNG