Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến khảo sát và làm việc tại 3 huyện phía Nam

02:03, 06/03/2018

(LĐ online) - Sáng 6/3/2018, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, đã khảo sát và làm việc với Đảng ủy hai xã Hà Lâm, Phước Lộc và BTV Huyện ủy Đạ Huoai. 

(LĐ online) - Sáng 6/3, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, đã khảo sát và làm việc với Đảng ủy hai xã Hà Lâm, Phước Lộc và BTV Huyện ủy Đạ Huoai. Cùng đi còn có các đồng chí Trần Văn Hiệp - UV BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Trần Duy Hùng - UV BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; đồng chí Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đoàn đã làm việc về các nội dung xây dựng nông thôn mới, công tác giảm nghèo và sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở. 
 

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng khảo sát tại mô hình trồng chè dưới tán cây ăn quả tại xã Phước Lộc
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng khảo sát tại mô hình
trồng chè dưới tán cây ăn quả tại xã Phước Lộc

Sau khi làm việc và nghe báo cáo của các xã, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã khảo sát thực tế tại mô hình trồng sầu riêng tại thôn 4, xã Hà Lâm và mô hình trồng chè dưới tán vườn cây ăn trái tại thôn Phước Dũng, xã Phước Lộc. Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã đánh giá cao các mô hình này cũng như những kết quả nổi bật mà các xã đã đạt được, đó là công tác xây dựng hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy cán bộ, phát triển kinh tế địa phương bám sát vào tình hình thực tế, nhất là phát triển cây sầu riêng. Đối với công tác giảm nghèo, đồng chí đã đánh giá cao về những cách làm hay của các xã như phân công đảng viên giúp đỡ các hộ nghèo của xã Phước Lộc, đặc biệt, xã Hà Lâm là một trong số rất ít các xã trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng không còn hộ nghèo và cận nghèo. Trong công tác xây dựng nông thôn mới, đồng chí ghi nhận nỗ lực của các xã và cho đến nay, xã Phước Lộc đã đạt 13/19 tiêu chí nông thôn mới và xã Hà Lâm đã được công nhận nông thôn mới  từ năm 2014. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại Huyện ủy Đạ Huoai
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo
tại Huyện ủy Đạ Huoai

Sau khi nghe báo cáo của Huyện ủy Đạ Huoai, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã biểu dương về công tác giảm nghèo của huyện Đạ Huoai. Từ chỗ là huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất tỉnh, nay huyện Đạ Huoai có tỷ lệ hộ nghèo thấp hơn mức bình quân của toàn tỉnh, chỉ còn 2,09%. Ngoài ra, huyện Đạ Huoai có những chỉ đạo hay về công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế, nhất là các mô hình giảm nghèo. Đặc biệt, huyện Đạ Huoai nghiêm túc, chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện công tác sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả theo Nghị quyết của Trung ương 6 khóa XII thông qua việc triển khai một số đề án. Tuy nhiên, trong thời gian tới, huyện Đạ Huoai cần bám vào các Nghị quyết, đánh giá kết quả đã đạt được và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ. Huyện cũng cần nghiên cứu, đề đạt để thực hiện có hiệu quả các mô hình kinh tế và đặc biệt là cần có định hướng để hình thành một trung tâm bảo quản và phân phối nông sản để chủ động trong việc tiêu thụ nông sản. Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới, cần quyết tâm đạt được huyện nông thôn mới theo đúng thời gian với chất lượng cao hơn. Đối với công tác xây dựng Đảng, cần lấy cơ sở để làm thước đo đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ và quyết tâm thực hiện tốt các đề án đã đề ra, nhất là đề án sắp xếp, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách ở xã và thôn, tổ dân phố. 
 
Đoàn sẽ tiếp tục khảo sát, làm việc với Đảng ủy xã Tiên Hoàng, BTV Huyện ủy Cát Tiên, Đảng ủy xã Mỹ Đức, Đảng ủy xã Đạ Pal, BTV Huyện ủy Đạ Tẻh đến hết ngày 7/3.
 
Đông Anh