Đà Lạt: Tưng bừng ngày hội non sông

03:05, 22/05/2016

(LĐ online) - Sáng 22/5, thành phố Hoa tràn ngập màu đỏ cờ - hoa, không khí ngày hội non sông tràn ngập khắp phố phường. Trên các tuyến đường, dòng người nườm nượp đổ về các điểm bầu cử - nơi đặt thùng phiếu để  thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

(LĐ online) - Sáng 22/5, thành phố Hoa tràn ngập màu đỏ cờ - hoa, không khí ngày hội non sông tràn ngập khắp phố phường. Trên các tuyến đường, dòng người nườm nượp đổ về các điểm bầu cử - nơi đặt thùng phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.
 
Khu vực bỏ phiếu số 77, đơn vị bầu cử  số 7, thành phố Đà Lạt (cử tri cư trú tại tổ dân phố 1,2,3 – phường 9 – Đà Lạt) đã diễn ra trong không khí trang trọng, náo nức của một ngày hội non sông
Khu vực bỏ phiếu số 77, đơn vị bầu cử số 7, thành phố Đà Lạt (cử tri cư trú tại Tổ dân phố 1, 2, 3 -phường 9 - Đà Lạt) đã diễn ra trong không khí trang trọng, náo nức của một ngày hội non sông

Có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 77, đơn vị bầu cử số 7, thành phố Đà Lạt, nơi có 949 cử tri của 3 tổ dân phố 1, 2, 3 (trước đây là khu phố Hùng Vương) - phường 9 - Đà Lạt, không khí ngày hội tràn ngập khắp không gian. Đúng 7 giờ, sau lễ chào cờ trang nghiêm, những lá phiếu đầu tiên đã đưa đến tay những cử tri cao tuổi của tổ dân phố, và được bỏ vào thùng với sự cân nhắc, lựa chọn sáng suốt. Rất nhiều gia đình cả nhà cùng đi bầu, ba thế hệ cùng đi bầu, mỗi người một lá phiếu trên tay, không ai bầu “giúp” ai. Cử tri xếp hàng dài từ phía ngoài, di chuyển dần vào sân hội trường trong trật tự để vào phía trong hội trường - nơi đặt thùng phiếu. 
 
Cầm 4 lá phiếu trên tay, mỗi cấp HĐND và đại biểu Quốc hội một màu phiếu khác nhau, cử tri tham gia ngày hội trong không khí hồi hộp và náo nức. Dù đã được tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu từng cấp, nghiên cứu kỹ tiểu sử, trình độ, vị trí công tác, chuyên môn nghiệp vụ, chương trình hành động của từng ứng cử viên, nhưng mỗi cử tri đều thận trọng, đắn đo, lựa chọn. Ai cũng đặt ra những tiêu chí riêng cho mình để lựa chọn với mong muốn bầu nên một Quốc hội vì nước, vì dân. Anh Nguyễn Văn Sơn (cử tri 44 tuổi) tâm sự: “Đã 5 lần được cầm lá phiếu trên tay, nhưng chưa bao giờ tôi thấy một không khí của trách nhiệm, của lòng dân như lúc này. Tôi đặt niềm tin của mình vào những người có đức, có tâm, có tài, có khả năng nói thay tiếng nói của chúng tôi và làm cho dân giàu, nước mạnh. Đứng trước thời cơ mới, vận hội mới, đất nước phải đi lên!”. 
 
Không khí dân chủ tràn ngập khắp tất cả các điểm bỏ phiếu trong thành phố. 1 giờ chiều, cơn mưa đầu mùa ập xuống, hầu hết các điểm bầu cử trong thành phố Đà Lạt đã đạt trên 90% số cử tri tham gia bầu cử. Một số đơn vị bầu cử đã niêm phong thùng phiếu, hoàn thành 100% số cử tri đi bầu. 
 
QUỲNH UYỂN