Nói chuyện chuyên đề “70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ”

QUỲNH UYỂN 19:46, 12/04/2024

(LĐ online) - Nằm trong chuỗi hoạt động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, ngày 12/4, Thư viện Lâm Đồng đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ” với sự tham dự của hơn 100 học sinh THPT và cán bộ chiến sĩ trẻ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Các chiến sĩ trẻ tham dự buổi nói chuyện chuyên đề

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, các bạn trẻ đã được nghe Thượng tá Tống Xuân Thu (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng) nói chuyện chuyên đề về cuộc trường kỳ kháng chiến, công tác chuẩn bị, diễn biến, ý nghĩa Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó khẳng định, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đi vào lịch sử dân tộc như “Một Bạch Đằng, một Chi Lăng, một Đống Đa”, là bản hùng ca về truyền thống yêu nước chống xâm lược của dân tộc Việt Nam.

Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử to lớn, lần đầu tiên Quân đội Nhân dân của một nước thuộc địa ở châu Á đã đánh thắng quân đội của một cường quốc châu Âu bằng sức mạnh quân sự.

Thượng tá Tống Xuân Thu nói chuyện chuyên đề 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ là kết quả của sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, là sự kết hợp tài tình giữa chiến lược quân sự hiện đại với nghệ thuật chiến tranh du kích, thế trận lòng dân và chiến tranh Nhân dân đậm chất Việt Nam.

Lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại, một quân đội với vũ khí thô sơ đã đập tan cỗ máy quân sự hùng mạnh và hiện đại, một dân tộc “chân trần, chí thép” đã vùng lên cởi bỏ xiềng nô lệ suốt gần 100 năm, làm nên một Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Các đại biểu tham dự buổi nói chuyện chuyên đề

70 năm đã trôi qua, nhưng dư âm của Chiến thắng Điện Biên Phủ còn vang vọng trên thế giới, được ghi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi rực sáng nhất trong thế kỷ XX.

Đoàn viên thanh niên, học sinh tham dự buổi nói chuyện chuyên đề

Buổi nói chuyện chuyên đề đã giúp những người trẻ tuổi nhìn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm, từ đó giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực tự cường, khát vọng hòa bình, xây dựng đất nước phồn vinh.

Nhiều câu hỏi mang ý nghĩa lịch sử đã được các bạn trẻ trả lời

Từ khóa:

lâm đồng