Lãnh đạo các địa phương thăm chiến sĩ mới tại Trung đoàn Bộ binh 994

NGỌC NGÀ 13:14, 06/04/2024

(LĐ online) - Sáng 6/4, cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố trong tỉnh và gia đình đã thăm và động viên các chiến sĩ mới đang tham gia huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng. Tham dự có Đại tá Nguyễn Thanh Quảng - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng.

Đại diện lãnh đạo các địa phương và gia đình đến thăm và động viên các chiến sĩ mới đang tham gia huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 994

Năm 2024, Trung đoàn Bộ binh 994 được giao tiếp nhận, huấn luyện 125 chiến sỹ mới đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn Lâm Đồng.

Chiến sĩ mới chia sẻ cảm xúc tại buổi gặp mặt

Thông tin từ Trung đoàn Bộ binh 994 cho thấy, ngay sau khi tiếp nhận chiến sĩ mới, Trung đoàn đã làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền về đặc điểm, tình hình nhiệm vụ và chế độ quy định của đơn vị. Đồng thời, nắm bắt hoàn cảnh cụ thể của từng chiến sĩ để động viên tư tưởng kịp thời, giúp chiến sĩ mới nhanh chóng hoà nhập với môi trường quân ngũ, thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện.

Đồng chí Bùi Sơn Điền – Bí thư Huyện uỷ Đức Trọng tặng quà Trung đoàn Bộ binh 994

Trung đoàn Bộ binh 994 đã thực hiện các nội dung huấn luyện đúng, đủ nội dung chương trình, thời gian quy định, với phương châm huấn luyện “Cơ  bản, thiết thực, vững chắc”. Thực hiện chương trình giáo dục chính trị, kết hợp chặt chẽ giáo dục cơ bản với giáo dục thường xuyên, chú trọng giáo dục truyền thống quân đội, truyền thống đơn vị giúp chiến sĩ nhận thức được nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm, niềm vinh dự, tự hào của người quân nhân cách mạng. Từ đó, khích lệ mỗi chiến sĩ tinh thần tích cực rèn luyện để từng bước trưởng thành về nhận thức chính trị và nhân cách người quân nhân cách mạng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Quân số tham gia huấn luyện đạt 100%.

Theo đánh giá của Chỉ huy Trung đoàn Bộ binh 994, sau thời gian học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, các chiến sĩ mới đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tác phong của người quân nhân cách mạng. Điều đó được thể hiện rõ ở ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau; tự giác chấp hành chế độ, nền nếp, có phong cách, tác phong tốt, ý thức kỷ luật nghiêm, có trình độ nhất định về quản lý, sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật, có bản lĩnh chính trị, được trang bị những nội dung cơ bản về kỹ thuật, chiến thuật phục vụ chiến đấu.

Thăm hỏi, động viên chiến sĩ mới tại các đơn vị huấn luyện là hoạt động thường niên của các địa phương thuộc tỉnh Lâm Đồng. Điều này là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho đơn vị nhận quân và đặc biệt là cho chiến sĩ cùng người thân. Điều này góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ hàng năm của các địa phương.

Thay mặt lãnh đạo các địa phương, đồng chí Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà đã gửi lời thăm hỏi tới Đảng ủy – Ban chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 994 và toàn thể chiến sĩ mới

Thay mặt lãnh đạo các địa phương, đồng chí Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà đã gửi lời thăm hỏi tới Đảng ủy – Ban Chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 994 và toàn thể chiến sĩ mới. Đồng chí khẳng định với những kết quả cao trong học tập, rèn luyện chiến sĩ mới đã góp phần củng cố thêm niềm tin cho người thân, gia đình và chính quyền các địa phương. Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà cũng bày tỏ tin tưởng rằng: Cùng với sự huấn luyện, rèn luyện, kỷ luật, trách nhiệm của Trung đoàn Bộ binh 994, các chiến sĩ mới sẽ nhanh chóng trưởng thành về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại tá Nguyễn Thanh Quảng - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Quảng đánh giá cao những kết quả của Trung đoàn Bộ binh 994 trong huấn luyện chiến sĩ mới. Đồng thời chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm để Trung đoàn tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này. Đồng chí cũng bày tỏ niềm vui trước sự trưởng thành rõ rệt của 125 chiến sĩ mới và sự ghi nhận, đánh giá cao kết quả này của chính quyền các địa phương và thân nhân gia đình các chiến sĩ. Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tin tưởng 125 chiến sĩ mới sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực, cố gắng học tập, luyện rèn, hoàn thành xuất sắc chương trình huấn luyện chiến sĩ mới - tiền đề để trở thành quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo huyện Cát Tiên tặng quà chiến sĩ mới
Đại diện lãnh đạo huyện Đơn Dương tặng quà chiến sĩ mới
Ban CHQS huyện Đam Rông trao quà của huyện cho chiến sĩ mới