Cát Tiên: Hoàn thành công tác tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở

HOÀNG SA 17:02, 05/04/2024

(LĐ online) - Ngày 5/4, ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên cho biết, đến nay 9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cát Tiên đã hoàn thành công tác tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở.

Theo đó, ngày 26/1/2024 sau khi Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam xã Tiên Hoàng nhiệm kỳ 2024 – 2029 - đơn vị được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm được diễn ra thành công, đến nay các xã, thị trấn còn lại trong huyện Cát Tiên cũng đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn đã hiệp thương cử được 314 đồng chí tham gia Ủy viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2024 – 2029.
Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn đã hiệp thương cử được 314 thành viên tham gia Ủy viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Ghi nhận cho thấy, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2024 – 2029 đều diễn ra trong không khí trang trọng, đoàn kết, dân chủ. Các đại hội đã thu hút hơn 700 đại biểu chính thức đại diện cho khối đại đoàn kết tham dự. Quá trình tổ chức đại hội đã bám sát chương trình, thực hiện đúng, đủ các nội dung theo quy định, bảo đảm đúng quy chế và nguyên tắc của tổ chức Mặt trận và hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Với sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng; sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, MTTQ Việt Nam 9/9 xã, thị trấn trong huyện đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực thi đua học tập, lao động sản xuất, công tác tốt; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội theo đúng quy định...

Đặc biệt, hoạt động của Mặt trận nhiệm kỳ qua có nhiều đổi mới với các hoạt động, chương trình có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chính trị tại địa phương gắn với kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của Nhân dân… Qua đó đã tạo sự đồng thuận, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn đã hiệp thương cử được 314 thành viên tham gia Ủy viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đại hội cũng đã cử 84 đại biểu chính thức và 9 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2024 – 2029 chính là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi trong toàn cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Từ đó, tạo động lực mạnh mẽ để MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn trong huyện tiếp tục thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân thành một khối đại đoàn kết vững chắc, góp phần xây dựng huyện nông thôn mới Cát Tiên ngày càng khang trang, giàu đẹp, đời sống Nhân dân ngày một ấm no, ổn định.