Đức Trọng hoàn thành Đại hội MTTQ cấp cơ sở

N.MINH 16:55, 08/04/2024

(LĐ online) - Ngày 8/4, thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng, cho biết, tính đến nay, toàn bộ 139 thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện đã tổ chức xong hội nghị Ban công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2024-2029.

Ủy ban MTTQ xã Ninh Loan là đơn vị thực hiện đại hội điểm cấp cơ sở của huyện Đức Trọng để rút kinh nghiệm cho các xã, thị trấn còn lại

Theo đó, đến nay, 15/15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều đã tổ chức thành công Đại hội MTTQ, đảm bảo về chất lượng, nội dung và hình thức. Đại biểu dự đại hội đảm bảo được thành phần và cơ cấu, mang tính đại diện cho các tổ chức chính trị - xã hội, các dân tộc, tôn giáo của địa phương.

Qua quá trình triển khai, chuẩn bị và tổ chức đại hội MTTQ cấp xã, thị trấn luôn có sự quan tâm của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể. Công tác chuẩn bị cho đại hội được thực hiện tích cực đảm bảo theo sự chỉ đạo của các cấp ủy đảng, các văn bản hướng dẫn của MTTQ cấp trên.

Đại hội MTTQ Việt Nam xã Ninh Gia

Kết quả, Đại hội MTTQ tại 15 xã, thị trấn đã hiệp thương cử 563 vị tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ cấp xã nhiệm kỳ 2024-2029. Từ kết quả đại hội cấp xã, Ủy ban MTTQ huyện Đức Trọng đang khẩn trương chuẩn bị cho đại hội cấp huyện, dự kiến diễn ra vào ngày 25 - 26/4/2024.