Đoàn công tác Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội thăm, chúc mừng Giáng sinh Toà Giám mục Đà Lạt

NGUYỆT THU 21:14, 23/12/2023

(LĐ online) - Chiều 23/12, nhân chuyến công tác tại Đà Lạt, Đoàn lãnh đạo Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội do đồng chí Vũ Hải Hà - Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh năm 2023 đến Toà Giám mục Đà Lạt.

 

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà tặng quà chúc mừng Giáng sinh tới Đức cha Đa Minh Nguyễn Văn Mạnh - Giám mục Giáo phận Đà Lạt

Cùng đi có các đồng chí là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, các thành viên Ủy ban Đối ngoại. Về phía tỉnh Lâm Đồng có đồng chí Trần Đình Văn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Tạo – Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, cùng đại diện Ban Tôn giáo Sở Nội vụ cùng đi.

Tiếp đón và làm việc với đoàn, phía Toà Giám mục có Đức cha Đa Minh Nguyễn Văn Mạnh - Giám mục Giáo phận Đà Lạt, Linh mục Hoàng Văn Chính – Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, đại diện các vị chức sắc, linh mục. 

 Thay mặt Ủy ban Đối ngoại, đồng chí Vũ Hải Hà đã gửi lời hỏi thăm ân cần, sâu sắc và chúc sức khoẻ, thành tựu viên mãn đến Đức cha Đa Minh Nguyễn Văn Mạnh. Chúc cho Toà Giám mục và  các vị chức sắc Công giáo, tu sĩ, linh mục và bà con giáo dân tỉnh Lâm Đồng đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Quang cảnh buổi đến thăm, chúc mừng Toà Giám mục của đoàn công tác Ủy ban Đối ngoại

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại thông tin nhanh về thành tựu nổi bật trong công tác ngoại giao của đất nước ta trong năm 2023 với nhiều dấu ấn đậm nét, tạo nên một vị thế mới cho Việt Nam trên trường quốc tế. Nhất là thông qua các cuộc gặp gỡ các nguyên thủ quốc gia, đã cam kết, thông qua nhiều thoả ước hợp tác quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa các nước với Việt Nam. Trong thời gian đến, Việt Nam mong muốn sẽ sớm được đón Đức Giáo hoàng sang thăm Việt Nam, đây là một nội dung rất quan trọng vì Việt Nam có tỷ lệ người Công giáo khá lớn, không chỉ là niềm vui của đồng bào Công giáo, của Nhà nước và Nhân dân Việt Nam mà còn là niềm vui của cộng đồng Công giáo các nước trong khu vực. Qua đó, thúc đẩy mối quan hệ ngày càng tốt đẹp hơn.

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ủy ban Đối ngoại và Đức cha, linh mục chụp hình lưu niệm tại Toà Giám mục Đà Lạt

Thay mặt Toà Giám mục, Đức cha Đa Minh Nguyễn Văn Mạnh đã bày tỏ sự vui mừng và tự hào về những thành tựu của nước ta đạt được trên lĩnh vực ngoại giao thời gian qua, Đức cha gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến các đồng chí lãnh đạo của Ủy ban Đối ngoại, các thành viên Ủy ban Đối ngoại cùng đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, chúc mừng nhân dịp mùa Giáng sinh năm 2023. Đây là niềm vui lớn và tự hào với đồng bào Thiên chúa khi dịp mừng Giáng sinh đang đến rất gần. Đức cha Đa Minh Nguyễn Văn Mạnh mong muốn những thành tựu quan trọng của Quốc hội, Ủy ban Đối ngoại tiếp tục được phát huy nhiều hơn nữa, góp phần quan trọng hướng đến xây dựng đất nước ngày càng ổn định và phát triển mạnh hơn.

Đoàn công tác Ủy ban đối ngoại thắp hương, chụp hình lưu niệm tại Đền thờ Vua Hùng tại Khu du lịch thác Prenn

Trước đó, Đoàn Ủy ban Đối ngoại cũng đã đến dâng hoa, thắp hương tại tại Đền thờ Âu Lạc trên đỉnh núi Phượng Hoàng thuộc Khu Du lịch thác Prenn, để tỏ lòng tri ân đến các vị Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước.