Hội thi nhà nông đua tài lần thứ VIII-2022

08:08, 09/08/2022
(LĐ online) - Ngày 9/8, hàng trăm hội viên nông dân, cổ động viên của 12 đội thi tới từ các huyện, thành trong toàn tỉnh đã tham dự Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ VIII năm 2022. Đây là hội thi được tổ chức sau đại dịch Covid-19, mang lại sân chơi hào hứng, vui tươi, bổ ích cho nông dân toàn tỉnh. 
 
Trao hoa cho các đội tham gia hội thi
Trao hoa cho các đội tham gia hội thi
 
Phát biểu khai mạc, ông Đa Cát Vinh – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng cho biết, thông qua hội thi sẽ đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, từ đó nâng cao nhận thức cho cán bộ Hội và phong trào nông dân, nhất là trên các lĩnh vực phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam.
 
"Hội thi là sân chơi thiết thực để cán bộ, hội viên nông dân phát huy tính năng động, sáng tạo, luôn có tư duy đổi mới. Đồng thời hội thi cũng là cơ hội để cán bộ, hội viên nông dân có điều kiện giao lưu, học hỏi chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào nông dân, kiến thức về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đây cũng là dịp để nông dân thể hiện sự nhanh nhạy, tài năng nghệ thuật sau những tháng ngày lao động vất vả, thắt chặt tình đoàn kết, hỗ trợ và gắn bó sẻ chia giữa các hội viên nông dân", ông Đa Cát Vinh chia sẻ.
 
Một tiết mục biểu diễn của hội viên nông dân huyện Cát Tiên
Một tiết mục biểu diễn của hội viên nông dân huyện Cát Tiên
 
Hội thi nhà nông đua tài tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII năm 2022 có 4 phần thi gồm: Lời chào nông dân; Kiến thức nhà nông; Nông dân chung sức và Nông dân so tài. Các phần thi đều thể hiện các kiến thức, kỹ năng của người nông dân gắn với từng địa phương, mang đặc tính rõ rệt của từng vùng đất.
 
Hội thi lần này khuyến khích các đội phát huy tính nghệ thuật, sáng tạo sân khấu hóa trong hoạt động tuyên truyền để làm phong phú thêm hoạt động của Hội trong thực tiễn. Từ đó, tạo bầu không khí vui tươi, sôi nổi, lan tỏa được ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống, lao động và học tập của cán bộ, hội viên nông dân.
 
Kết quả cuối cùng, giải nhất được trao cho HND huyện Đơn Dương, giải nhì được trao cho HND huyện Đức Trọng, HND huyện Đạ Tẻh và  HND thành phố Đà Lạt đồng giải ba. Hội thi là sân chơi sôi nổi, bổ ích cho cán bộ, hội viên nông dân Lâm Đồng và đội xuất sắc nhất sẽ tham gia Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc được tổ chức tại tỉnh An Giang.
 
DQ