Tạo động lực, sức lan toả mạnh mẽ trong thực hiện Cuộc vận động ''Vì người nghèo''

05:05, 18/05/2022
Nhìn lại hơn 2 năm tác động bởi đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, xuyên suốt các hoạt động thúc đẩy kinh tế - xã hội, đọng lại nhiều nhất vẫn là tình người, tình đoàn kết dân tộc. Trong các nội dung do Trung ương, tỉnh phát động để ủng hộ người nghèo, ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ, giúp đỡ người khó khăn, các tầng lớp Nhân dân trong cả nước và toàn tỉnh Lâm Đồng đã hưởng ứng tích cực; trong đó, phải kể tới sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp. 
 
Lãnh đạo tỉnh tiếp nhận nguồn Quỹ ủng hộ “Vì người nghèo” tỉnh năm 2022 từ các doanh nghiệp, tập đoàn
Lãnh đạo tỉnh tiếp nhận nguồn Quỹ ủng hộ “Vì người nghèo” tỉnh năm 2022 từ các doanh nghiệp, tập đoàn
 
Tại Lâm Đồng, tinh thần trách nhiệm “chung tay giúp đỡ người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” đã nhận được sự quan tâm ủng hộ rất lớn từ phía các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh với mục tiêu chung là “phát huy trách nhiệm với cộng đồng xã hội”. Hàng trăm tỷ đồng những năm gần đây đã được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ thời gian qua, góp phần xây nhà Đại đoàn kết, sửa chữa, nâng cấp nhà tạm, giúp đỡ sinh kế, vốn, giống, phân bón hỗ trợ người khó khăn có điều kiện phát triển triển sản xuất, thoát nghèo. 
 
Sau mỗi đợt phát động cho thấy đã tạo động lực, sức lan toả mạnh mẽ trong xã hội. Điều đó được thể hiện đặc biệt trong các hoạt động chăm lo cho người nghèo, các hoạt động cứu trợ, chăm lo gia đình chính sách, các đối tượng gặp khó khăn do dịch COVID-19... Tích cực vận động Nhân dân đồng lòng, chung sức cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần quan trọng hoàn thành nhiều mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, khơi dậy và tăng cường sự đoàn kết, đồng thuận xã hội, cùng với lòng yêu nước, quyết tâm chính trị để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chung của đất nước, dân tộc.
 
Thông qua nhiều cách làm sáng tạo, Cuộc vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” đã trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng. Đó là vận động nguồn lực và tổ chức các hoạt động chăm lo người nghèo, trọng tâm là xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ sản xuất, sinh kế cho người nghèo. Lựa chọn nội dung, hình thức phù hợp để triển khai Tháng cao điểm vì người nghèo và Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2022; triển khai các dự án theo Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững.
 
Tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo người có công với nước, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội. Tuyên truyền, vận động khuyến học, khuyến tài, tham gia bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, xây dựng nếp sống văn minh gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... 
 
Để tạo động lực, khí thế trong tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Vì người nghèo”, ngay trong chiều muộn ngày 7/1/2022 khi kết thúc nhiều cuộc họp quan trọng của tỉnh, tại Văn phòng UBND tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ tiếp nhận kinh phí ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022. 
 
Tính riêng trong chiều ngày 7/1/2022, số tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh là 36,2 tỷ đồng. Cụ thể, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland) ủng hộ 20 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Trang ủng hộ 5 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen ủng hộ 3 tỷ đồng... 
 
Số liệu thống kê tính đến ngày 17/5/2022 Quỹ “Vì người nghèo tỉnh” năm 2022 đã vận động được trên 54 tỷ đồng.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp tham dự lễ tiếp nhận và phát biểu bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới các tập đoàn, doanh nghiệp đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chung tay cùng địa phương Lâm Đồng đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lâm Đồng năm 2022. Đây là nguồn quỹ vô cùng quý giá, thể hiện tấm lòng, tình cảm, tinh thần “tương thân tương ái” cùng địa phương thực hiện chăm lo tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, thiết thực hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo có thêm nghị lực vươn lên thoát nghèo, sớm ổn định cuộc sống. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Tỉnh ủy về Chương trình giảm nghèo bền vững của tỉnh.
 
NGUYỆT THU