Phật giáo Lâm Đồng hướng về phương Nam

01:07, 19/07/2021

(LĐ online) - Cả nước đang hướng về đồng bào vùng đất phương Nam bằng tất cả sự thương yêu, san sẻ thiết thực nhất của mình...

(LĐ online) - Cả nước đang hướng về đồng bào vùng đất phương Nam bằng tất cả sự thương yêu, san sẻ thiết thực nhất của mình. Trong lúc này, ai có công giúp công, ai có của giúp của, vận chuyển thực phẩm nhanh đến với bà con vùng dịch bệnh. Trong đó, có sự đóng góp của Tăng, Ni, Phật tử tỉnh Lâm Đồng qua những chuyến xe 0 đồng chan chứa nghĩa tình.
 
Chuyến xe 0 đồng của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt hướng về đồng bào tâm dịch phương Nam
Chuyến xe 0 đồng của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt hướng về đồng bào tâm dịch phương Nam
 
Gần 2 tuần nay, Chùa Tâm Ấn (Phường 2 TP Đà Lạt) đã trở thành nơi hội tụ của những tấm lòng thơm thảo, là điểm tập kết cho hàng trăm tấn rau, củ, quả của những người con Phật ở phố núi Cao Nguyên, xin san sẻ chút tình cảm với bà con đang gặp nhiều khó khăn ở trung tâm vùng dịch bệnh thành phố mang tên Bác.
 
Trao đổi nhanh với chúng tôi, sư cô Thích Nữ Hạnh Nhẫn - Trưởng Ban từ thiện Phật giáo TP Đà Lạt, Trụ trì Chùa Tâm Ấn cho biết: “Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã vận chuyển 15 chuyến hàng với trên 80 tấn rau, củ quả...  cùng gởi gắm tình cảm thân thương hỗ trợ bà con trong khu cách ly, bà con lao động nghèo ở TP Hồ Chí Minh đang bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 gây ra. 
 
Lau vội giọt mồ hôi còn đọng trên khuôn mặt, sư cô Thích Nữ Hạnh Nhẫn miệng nói, tay làm, đang điều hành Phật sự với khối lượng công việc không hề nhỏ là hàng chục tấn rau vận chuyển mỗi ngày. Sư cô hoan hỷ cho biết thêm: “Hôm nay, chúng tôi sẽ chuyển tiếp 16 tấn rau về TP Hồ Chí Minh; trong đó, Bệnh viện Mắt 4 tấn, Bệnh viện Bình Dân 4 tấn và 8 tấn về Chùa Lá quận Gò Vấp. Chùa Lá quận Gò Vấp là trung tâm tiếp nhận rau, củ, quả...  ở Đà Lạt chuyển về, tính cho đến nay đã nhận được 60 tấn rồi. Tại đây, có 30 tình nguyện viên được cấp phép vận chuyển đi giao cho các trung tâm khu cách ly tập trung, khu vực bị phong tỏa... trong thành phố. Hôm qua, nhà chùa cũng vừa chuyển giao 12 tấn rau cho Học viện TP Hồ Chí Minh, 6 tấn cho chùa Pháp Vân (Bến Lức, Long An), giúp 1.800 hộ trong khu cách ly phòng ngừa dịch Covid-19”.
 
Các phật tử Đà Lạt đóng hàng thực phẩm cho chùa để chuyển đến bà con tâm dịch TP Hồ Chí Minh
Các phật tử Đà Lạt đóng hàng thực phẩm cho chùa để chuyển đến bà con tâm dịch TP Hồ Chí Minh
 
Cùng chung tấm lòng hướng về bà con tâm dịch bệnh TP Hồ Chí Minh, từ TP Bảo Lộc, Thượng tọa Thích Thanh Nhật - Phó ban, Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, trụ trì Chùa Phước Thiện, cho biết: “Chư, Tăng, Phật tử của chùa vừa vận chuyển 8 tấn rau, củ, quả đến Chùa Vĩnh Nghiêm và Thiền viện Thiên Phước (TP Hồ Chí Minh), tiếp sức cho bà con đang gặp nhiều khó khăn trong vùng dịch bệnh”. 
 
Đại đức Thích Đồng Hiếu - Chánh thư  ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Bảo Lộc, trụ trì Thiền viện Bát Nhã, thông tin: “Từ đầu tháng 7/2021 đến nay, các tự viên như Tu Viện An Lạc, Tu Viện Bát Nhã, Chùa Di Đà, Chùa Trà, Chùa Kim Cang, Chùa Văn Thù, Chùa Quán Thế Âm... trên địa bàn TP Bảo Lộc đã vận chuyển 3 chuyến hàng với trên 50 tấn rau, củ quả, tổng trị giá trên 400 triệu đồng do 7 chùa mua từ các vựa rau ở các huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Bảo Lộc... để hỗ trợ bà con vùng dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh. 
 
Đại đức Thích Thắng Minh - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Di Linh, trụ trì Chùa Linh Bảo cho biết: “Chùa và nhóm Thiện Tâm đã vận chuyển 4 chuyến hàng với trên 20 tấn rau cho bà con ở trung tâm khu cách ly Tân Uyên (Bình Dương), Hiệp Phú (TP Thủ Đức), Phú Nhuận, Quận 7 (TP Hồ Chí Minh) và xã Đức Hòa (tỉnh Long An). 
 
Người dân thu hoạch rau, củ, quả cho những chuyến xe 0 đồng do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh phát động ủng hộ đồng bào phương Nam vượt qua đại dịch Covid-19
Người dân thu hoạch rau, củ, quả cho những chuyến xe 0 đồng do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh phát động ủng hộ đồng bào phương Nam vượt qua đại dịch Covid-19
 
Từ Chùa Linh Phước (Phường 11, TP Đà Lạt), Đại đức Thích Hạnh Định hoan hỷ cho biết: Ban Từ thiện và Nhóm Thiện Hữu của chùa cũng vừa hoàn tất chuyến hàng vận chuyển trên 10 tấn rau, củ, quả  gồm các loại như cà rốt, khoai tây, su su, súp lơ, khoai lang, đậu cove, xà lách, khoai môn, chuối...  đến vùng tâm dịch, khu phong tỏa xã An Thới Tây, khu vực chợ Bình Điền và bếp ăn tình thương Chi hội Phụ nữ Quận 10 TP Hồ Chí Minh. 
 
Cùng với nhóm Phật tử của chùa, Ni sư Thích Nữ Tịnh Chánh - Trưởng ban tài chánh Phật giáo TP Đà Lạt, trụ trì Chùa Tuệ Quang cho hay: Ban Trị sự Phật giáo TP Đà Lạt đã trích quỹ 30 triệu đồng mua vật phẩm, rau, củ quả chung tay cùng chương trình “Chuyến xe 0 đồng” giúp bà con vượt qua khó khăn chiến thắng dịch bệnh. 
 
Tại Tịnh xá Ngọc Tín TP Đà Lạt, ni sư Hiền Liên cũng đã ủng hộ bà con ở phường Tân Tạo (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) 5 tấn rau, củ, quả... 
 
Nối tiếp tình yêu thương bác ái, Phật tử Trần Thị Huệ, pháp danh Mãn Từ Anh, Giám đốc Công ty TNHH Nhật Tân bộc bạch: Hơn nửa tháng nay, chị và các nhân viên trong Công ty đã dành nhiều thời gian cho công việc Phật sự này, cùng với các nhóm bạn, đạo tràng Phật tử, huy động thêm nhân viên Công ty, chị đã chuyển 20 chuyến hàng là rau, củ, quả từ Đà Lạt đến một số tỉnh thành như: Huế, Quảng Trị, Đồng Nai, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Hồ Chí Minh..., chung tay góp phần giúp bà con khó khăn có thêm niềm tin và nghị lực vượt qua cơn dịch bệnh.
 
Hòa thượng Thích Thanh Tân - Ủy viên Hội đồng trị sự, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cho biết: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã trao cho Ủy Ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh 500 triệu đồng góp vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19. Ban Trị sự cũng cử đoàn đến thăm, tặng quà trị giá trên 100 triệu đồng cho các khu cách ly tập trung và các trạm, chốt kiểm soát tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 trong tỉnh.  
 
Đại đức Thích Linh Toàn - Trưởng Ban thông tin truyền thông của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cho biết: Cả nước đang hướng về đồng bào vùng đất phương Nam bằng tất cả sự thương yêu, san sẻ thiết thực nhất của mình. Trong đó, có sự đóng góp của Tăng, Ni, Phật tử tỉnh Lâm Đồng qua những tịnh tài, những chuyến xe 0 đồng chan chứa nghĩa tình. Đó là một truyền thống, một đạo lý đầy tình người đã thắm đượm trong lòng người Việt Nam qua từng câu ca dao, từng lời ru của mẹ “Máu chảy ruột mềm”,  “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no” và tinh thần ấy lại càng trở nên sâu đậm hơn trong tâm khảm của những người con Phật: “Phụng sự chúng sanh là cúng dường cho Phật ”.
 
AN NHIÊN