Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19

05:07, 08/07/2021

(LĐ online) - Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức chương trình thăm hỏi người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. 

(LĐ online) - Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức chương trình thăm hỏi người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. 
 
Thăm và tặng quà người lao động Công ty Xanh Lộc Châu (KCN Lộc Sơn)
Thăm và tặng quà người lao động Công ty Xanh Lộc Châu (KCN Lộc Sơn)
 
Theo đó, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động đã tới thăm một số doanh nghiệp trên địa bàn Đà Lạt, Di Linh và thành phố Bảo Lộc; thăm hỏi, tặng quà cho các công đoàn cơ sở; đồng thời, nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, đời sống của người lao động trong thời điểm dịch căng thẳng, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh. 
 
Đoàn cũng đề xuất các doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ chống dịch, kiện toàn họat động các tổ an toàn Covid-19 tại các công đoàn cơ sở, song song với việc bảo vệ sức khỏe người lao động và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng cho biết, theo số liệu báo cáo của 14/16 Liên đoàn Lao động huyện, thành phố, công đoàn ngành, tổng số doanh nghiệp có công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh là 372 doanh nghiệp. Số doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là 50 doanh nghiệp; trong đó, có 28 doanh nghiệp ngừng hoạt động, 22 doanh nghiệp hoạt động cầm chừng. Số lao động bị ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng việc làm là trên 5.000 lao động gồm lao động bị giảm việc, nghỉ việc luân phiên 1.646 người; lao động bị ngừng việc tạm thời, giảm thời gian làm việc là 2.644 người và 738 lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp (chưa có công đoàn cơ sở) trong ngành dịch vụ, nhà hàng, khách sạn phải tạm ngưng hoạt động do tình hình dịch bệnh nên buộc phải cho lao động nghỉ việc tạm thời. 
 
Dù gặp nhiều khó khăn, cả doanh nghiệp và người lao động đang thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước về phòng chống dịch, vừa đảm bảo an toàn vừa sản xuất kinh doanh, cố gắng đảm bảo thu nhập cho người lao động.
 
Cũng trong chuyến công tác, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tới thăm và tặng quà là một số nhu yếu phẩm cho lực lượng phục vụ, cũng như người đang cách ly trong điểm cách ly tập trung huyện Di Linh, động viên lực lượng phục vụ và người cách ly yên tâm, góp phần giữ gìn không để dịch bùng phát ra cộng đồng. 
 
D.Q