Lạc Dương: Chị em phụ nữ nấu cơm miễn phí phục vụ chốt kiểm soát

03:07, 14/07/2021

(LĐ online) - Những ngày qua, chị em Hội LHPN thị trấn Lạc Dương và Hội LHPN xã Lát đã nấu những bữa cơm miễn phí để hỗ trợ lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn...

(LĐ online) - Những ngày qua, chị em Hội LHPN thị trấn Lạc Dương và Hội LHPN xã Lát đã nấu những bữa cơm miễn phí để hỗ trợ lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, nhiều chị em dân tộc thiểu số cũng tranh thủ việc nhà, việc nương rẫy để góp mặt nấu những bữa cơm ngon cho lực lượng trực chốt. 
 
Chị em phụ nữ thị trấn Lạc Dương chọn những thực phẩm tươi ngon để nấu cơm cho lực lượng chốt kiểm dịch
Chị em phụ nữ thị trấn Lạc Dương chọn những thực phẩm tươi ngon để nấu cơm cho lực lượng chốt kiểm dịch
 
Thấu hiểu sự vất vả của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, chị em Hội LHPN thị trấn Lạc Dương và Hội LHPN xã Lát người góp công, người góp của, cùng với sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, đã chia nhau đi chợ mua thực phẩm và tổ chức nấu cơm ngày 2 bữa để mang tới cho các lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ. Những bữa cơm nóng hổi, đầy đủ dinh dưỡng và bảo đảm vệ sinh đã tiếp thêm sức cho các lực lượng không quản ngày đêm làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát. 
 
Chị Lê Thị Nga - nguyên Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Lạc Dương chia sẻ: “Thấy anh em trực chốt vất vả lại ăn uống thất thường, chị em chúng tôi rủ nhau đi chợ nấu ăn để tiếp thêm sức cho các lực lượng tại chốt. Chúng tôi lên thực đơn từ tối hôm trước rồi sáng hôm sau chia nhau đi chợ. Việc đi chợ vừa phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa ăn. Chúng tôi muốn góp sức nhỏ để hỗ trợ cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt và chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19”.
 
Sự đóng góp công sức, tiền của của chị em phụ nữ Lạc Dương và các nhà hảo tâm đã góp phần động viên, chia sẻ và tiếp thêm sức mạnh cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.
 
T.HƯƠNG - S.TRÀ