Đơn Dương cấp tốc khoanh vùng, truy vết dịch tễ liên quan 3 ca nhiễm Covid-19

01:07, 08/07/2021

(LĐ online) - Với 3 ca Covid-19 mới là 3 bệnh nhân từ TP Hồ Chí Minh đến các địa điểm tại huyện Đơn Dương làm việc đã được Bộ Y tế công bố, huyện Đơn Dương hiện đang tập trung mọi nguồn lực nhằm truy vết dịch tễ, khoanh vùng; đồng thời, tuyên truyền để bà con không hoang mang, bình tĩnh chấp hành các theo khuyến cáo từ ngành y tế.

(LĐ online) - Với 3 ca Covid-19 mới là 3 bệnh nhân từ TP Hồ Chí Minh đến các địa điểm tại huyện Đơn Dương làm việc đã được Bộ Y tế công bố, huyện Đơn Dương hiện đang tập trung mọi nguồn lực nhằm truy vết dịch tễ, khoanh vùng; đồng thời, tuyên truyền để bà con không hoang mang, bình tĩnh chấp hành các theo khuyến cáo từ ngành y tế.
 
Tới 11 giờ trưa 8/7, Trung tâm Y tế, Công an huyện cùng cán bộ Sở Y tế đã trưng dụng tạm thời nơi làm việc tại Ban Quản lý Chợ Thạnh Mỹ để tiến hành lấy nhanh mẫu xét nghiệm các trường hợp F2 của 3 ca bệnh Covid-19 tới từ TP Hồ Chí Minh
 
Ngay trong sáng nay 8/7, qua công tác tuyên truyền, vận động, có hơn 100 trường hợp người dân từng tới các địa điểm liên quan đến 3 ca bệnh Covid-19 tại Đơn Dương từ ngày 28/6 tới 15 giờ 30 ngày 6/7 hoặc tiếp xúc gần F2 đã thực hiện khai báo y tế tại Trạm Y tế thị trấn Thạnh Mỹ.
 

 

UBND huyện Đơn cũng khẩn trương phong toả, căng dây, treo biển cách ly y tế  tạm thời các địa điểm 3 ca bệnh Covid-19 ghé ăn cơm, uống nước, làm việc; đồng thời, cử lực lượng công an, dân quân tự vệ túc trực đảm bảo công tác phòng dịch 24/24 giờ.
 
Huyện Đơn Dương đang phối hợp với Sở Y tế triển khai các phương án, biện pháp phòng chống dịch, khử trùng các địa điểm mà các ca nhiễm Covid-19 đi qua; thực hiện xử lý môi trường tại gia đình bệnh nhân cư trú, khu vực xung quanh và các địa điểm liên quan. Theo ghi nhận, các địa điểm 3 ca bệnh ghé làm việc, ăn uống tại Đơn Dương đều nằm dọc theo Quốc lộ 27, đoạn qua thị trấn Thạnh Mỹ, khu vực dân cư đông đúc.
 
Các phòng chức năng của huyện Đơn Dương sáng nay liên tục tăng cường công tác tuyên truyền qua xe lưu động, loa phát thanh… về thông báo khẩn số 9 của Sở Y tế Lâm Đồng thông tin các mốc dịch tễ của 3 bệnh nhân này để người dân chủ động khai báo y tế, phòng chống dịch. Huyện Đơn Dương khuyến cáo người dân không lo lắng, bình tĩnh, phối hợp với chính quyền địa phương truy vết dịch tễ. Các địa điểm cách ly y tế tạm thời, người dân khó khăn trong mua nhu yếu phẩm sẽ được chính quyền hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để người dân phòng chống dịch đảm bảo…
 
Ngành y tế địa phương tới từng nhà người dân để truy vết dịch tễ trong sáng nay. Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Đơn Dương, tới 10 giờ sáng nay, đã truy vết được 22 F1, và 99 F2; đồng thời, kịp thời bố trí xe, nhân lực đưa đi cách ly tập trung ngay tại Trung tâm huấn luyện - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đơn Dương. Hiện, khu cách ly còn khả năng tiếp nhận tối đa 15 người. Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của huyện thống nhất với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng khẩn trương tìm địa điểm cách ly khác khi khu vực cách ly của huyện đã hết chỗ.
 
Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đơn Dương, công tác chỉ đạo phòng chống dịch địa phương đang được kích hoạt ở mức cao. Tất cả các lực lượng trong Ban Chỉ đạo huyện và các xã, thị trấn đảm bảo vị trí trực 24/24 giờ. Huy động các toàn thể lực lượng sẵn sàng thực hiện các biện pháp theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đơn Dương cũng đang rà soát toàn bộ các trường hợp người dân ở địa phương khác không đăng ký tạm trú, ở tự do, chưa khai báo y tế tại các nhà trọ, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất... để tăng cường công tác phòng chống dịch.
 
C.THÀNH