70 tấn nông sản đồng hành cùng Chương trình Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch

04:07, 21/07/2021

(LĐ online) - Ngày 21/7, chuyến xe chở 70 tấn rau, củ, quả từ sự đóng góp, ủng hộ của Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã xuất phát xuống TP Hồ Chí Minh,...

(LĐ online) - Ngày 21/7, chuyến xe chở 70 tấn rau, củ, quả từ sự đóng góp, ủng hộ của Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã xuất phát xuống TP Hồ Chí Minh, tiếp sức cùng Chương trình Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch do Báo Người Lao Động phát động.
 
Nông sản được người dân Lâm Đồng ủng hộ cho Chương trình Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch
Nông sản được người dân Lâm Đồng ủng hộ cho Chương trình Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch
 
Đây là số nông sản nằm trong Chương trình “Chuyến xe yêu thương” do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các đoàn thể, tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện. Sáng nay, những chuyến xe trong chương trình đã tiến hành thu gom nông sản do bà con Nhân dân và các tổ chức, đơn vị tại các huyện Đam Rông, Lâm Hà, Đức Trọng, Đơn Dương, Di Linh và TP Đà Lạt ủng hộ, nhằm chung tay chia sẻ với người dân đang gặp khó khăn tại các tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.
 
Theo chị Trần Chị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, là lần thứ 3 được tổ chức, chương trình “Chuyến xe yêu thương” đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ nhiều tổ chức tôn giáo, bà con Nhân dân, kể cả vùng đồng bào dân tộc, nơi đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. 
 
Phụ nữ xã Lạc Dương thu hoạch nông sản, tiếp sức cho người dân vùng khó khăn do dịch bệnh
Phụ nữ xã Lạc Dương thu hoạch nông sản, tiếp sức cho người dân vùng khó khăn do dịch bệnh
 
Chương trình Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch do Báo Người Lao Động phát động, nhằm hỗ trợ cho người lao động nghèo, người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Chương trình có sự đồng hành về hàng hóa của các đoàn thể, cá nhân, tổ chức, cùng Công ty Kamaz Việt Nam phối hợp vận chuyển.
 
Trước tình hình đợt dịch lần thứ 4 diễn biến phức tạp, TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cuộc sống của người lao động nghèo gặp nhiều khó khăn và đảo lộn, Báo Người Lao Động kêu gọi mỗi cá nhân, tổ chức bằng hành động thiết thực, đa dạng, có thể đóng góp thực phẩm (gạo, xúc xích, đồ hộp, trứng….) và tiền mặt tại trụ sở Báo Người Lao Động (127 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh); hoặc chuyển tiền vào tài khoản Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, số tài khoản: 117000004884, đơn vị tiếp nhận: Báo Người Lao Động. Nội dung: Ủng hộ Chương trình Thực phẩm miễn phí cho người nghèo. Báo Người Lao Động sẽ tiếp nhận và làm cầu nối chuyển đến địa chỉ các nhóm, hộ người nghèo ở các địa phương trong thành phố trong thời gian giãn cách.
 
Được biết, từ ngày 5/5 đến nay, chương trình đã trao đến 70 điểm tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận bao gồm các khu cách ly, bệnh viện, các lực lượng tuyến đầu, với số quà trị giá hơn hơn 3 tỷ đồng và hàng chục tấn thực phẩm.
 
VIỆT QUỲNH