Bảo Lộc xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra ngoài

07:06, 01/06/2021

(LĐ online) - Dịch Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tuy nhiên nhiều người dân tại TP Bảo Lộc khi ra đường vẫn còn "quên" mang khẩu trang. Trong những ngày qua, vấn đề này liên tục được người dân địa phương phản ánh tới cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố. 

(LĐ online) - Dịch Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tuy nhiên nhiều người dân tại TP Bảo Lộc khi ra đường vẫn còn “quên” mang khẩu trang. Trong những ngày qua, vấn đề này liên tục được người dân địa phương phản ánh tới cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố. 
 
Cơ quan chức năng Phường 1 (TP Bảo Lộc) lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với người không đeo khẩu trang tại Công viên UBND thành phố
Cơ quan chức năng Phường 1 (TP Bảo Lộc) lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với người không đeo khẩu trang tại Công viên UBND thành phố
 
Tiếp nhận thông tin, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu đã chỉ đạo các ngành chức năng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 các phường, xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định; thực hiện nghiêm Văn bản chỉ đạo số 3547 ngày 31/5/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng trong công tác kiểm tra, giám sát phòng chống dịch; đồng thời, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Thông điệp 5K của Bộ Y tế tới người dân địa phương.
 
Ghi nhận tại 2 phường trung tâm TP Bảo Lộc là Phường 1 và Phường 2, lực lượng công an, y tế, dân quân và quản lý đô thị túc trực tại các khu vực công cộng như Công viện UBND thành phố, Quảng trường 28 tháng 3 và khu vực bờ hồ Bảo Lộc để kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang. Theo đó, trong chiều 1/6, các lực lượng chức năng Phường 1  đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 trường hợp không đeo khẩu trang, với mức phạt 2 triệu đồng/trường hợp. Trong những ngày tới, thông qua quá trình tuần tra, kiểm tra cơ quan chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.
 
Theo thống kê, từ đầu tháng 5/2021 đến nay toàn TP Bảo Lộc đã có hơn 30 trường hợp không đeo khẩu trang tại khu vực công cộng bị xử phạt vi phạm hành chính, với mức phạt được áp dụng từ 1 – 2 triệu đồng/trường hợp.
 
HẢI ĐƯỜNG