Ngày vui của công nhân lao động thành phố Đà Lạt

04:05, 06/05/2021

(LĐ online) - Sáng ngày 6/5/2021, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt long trọng tổ chức Lễ Phát động "Tháng công nhân", và hưởng ứng "Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động"  năm 2021. Tham gia Lễ phát động có  đại diện lãnh đạo Liên Đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo thành phố Đà Lạt và đặc biệt có sự tham gia của cán bộ công đoàn các cấp cùng đại diện đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động toàn thành phố.

(LĐ online) - Sáng ngày 6/5/2021, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt long trọng tổ chức Lễ Phát động "Tháng công nhân", và hưởng ứng "Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động"  năm 2021. Tham gia Lễ phát động có đại diện lãnh đạo Liên Đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo thành phố Đà Lạt và đặc biệt có sự tham gia của cán bộ công đoàn các cấp cùng đại diện đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động toàn thành phố.
 
Ký kết thỏa thuận hợp tác trong chương trình “Phúc lợi đoàn viên”
Ký kết thỏa thuận hợp tác trong chương trình “Phúc lợi đoàn viên”
 
“Tháng công nhân” năm 2021 với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển” là chuỗi ngày hội của công nhân lao động trên địa bàn thành phố Đà Lạt với nhiều hoạt động cụ thể hướng về người lao động. Các cấp Công đoàn thành phố Đà Lạt đẩy mạnh triển khai nhiều họat động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, lắng nghe và giải quyết kịp thời kiến nghị chính đáng của người lao động. Thông qua Tháng công nhân, toàn xã hội nhìn nhận vai trò tiên phong, năng lực sáng tạo của người lao động cũng như tăng cường đoàn kết trong đội ngũ đoàn viên, công nhân viên chức NLĐ. 
 
Trao quà cho người lao động gặp khó khăn
Trao quà cho người lao động gặp khó khăn
 
Thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, thời gian qua, LĐLĐ thành phố đã nhận được sự đồng hành của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng quan tâm, chia sẻ, có chính sách ưu đãi khi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho đoàn viên công đoàn; đồng thời tham gia với công đoàn tổ chức các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn thành phố Đà Lạt thông qua các chương trình như: Mái ấm công đoàn; Tết sum vầy; Tháng Công nhân. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố trân trọng gửi lời tri ân đến các đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành cùng LĐLĐ thành phố Đà Lạt thực hiện chương trình Vì lợi ích đoàn viên công đoàn và người lao động.
 
Cũng trong buỗi lễ, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt đã  Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa LĐLĐ thành phố Đà Lạt với Công ty CP Espace Business Huế tại Đà Lạt (Siêu thị BigC) trong chương trình “Phúc lợi đoàn viên” và người lao động trên địa bàn thành phố Đà Lạt giai đoạn 2020 – 2023. Đồng thời, LĐLĐ thành phố kí kết với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố Đà Lạt trong chương trình “Phúc lợi đoàn viên” và người lao động trên địa bàn thành phố Đà Lạt với nội dung về việc đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao trong CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn giai đoạn 2021 – 2023.
 
Thăm hỏi chị Hồ Thị Hồng, công nhân Công ty TNHH MTV Dịch vụ Đô thị thành phố Đà Lạt
Thăm hỏi chị Hồ Thị Hồng, công nhân Công ty TNHH MTV Dịch vụ Đô thị thành phố Đà Lạt
 
Cùng với nguồn kinh phí từ nguồn phân bổ của LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng, kinh phí thăm hỏi của LĐLĐ thành phố và các Doanh nghiệp đồng hành, LĐLĐ thành phố đã trao 88 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất trị giá 500.000đ/ suất cho đoàn viên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo.  Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố sẽ tiếp tục đón nhận sự đồng hành của các doanh nghiệp để chăm lo cho người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, góp phần vào sự phát triển của các doanh nghiệp với phương châm: Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn.
 
Cũng trong sáng ngày 6/5/2021, Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng, LĐLĐ thành phố Đà Lạt đã tới thăm hỏi, an ủi, động viên tinh thần chị Hồ Thị Hồng, công nhân Công ty TNHH MTV Dịch vụ Đô thị thành phố Đà Lạt. Đoàn đã động viên chị Hồng bình tĩnh, an tâm, tiếp tục công tác thực hiện nhiệm vụ. Được biết vào ngày 3.5.2021, trong khi đang làm việc, chị Hồng đã bị hành hung khi nhắc nhở một gia đình bỏ rác đúng thời gian và đúng nơi quy định. Cơ quan công an đã xử phạt người hành hung theo quy định của pháp luật.
 
Ông Lê Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết, tổ chức công đoàn hết sức bức xúc và đề nghị phải xử lý thích đáng trước mọi hành vi xâm phạm sức khỏe và an toàn của người lao động đang thực hiện nhiệm vụ. LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng kêu gọi cả cộng đồng tôn trọng và tạo điều kiện để người lao động làm tốt công việc được giao. 

 

D. QUỲNH