Phòng chống dịch Covid-19, đừng quên hiến máu cứu người

10:05, 27/05/2021

(LĐ online) - Sáng 27/5, với thông điệp "Phòng chống dịch Covid-19, đừng quên hiến máu cứu người", Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đạ Tẻh...

(LĐ online) - Sáng 27/5, với thông điệp “Phòng chống dịch Covid-19, đừng quên hiến máu cứu người”, Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đạ Tẻh và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tổ chức đợt hiến máu tình nguyện tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Đạ Tẻh.
 
Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận máu từ người tình nguyện ở Đạ Tẻh
Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận máu từ người tình nguyện ở Đạ Tẻh
 
Người dân địa phương đã tích cực tham gia chương trình này. Thành phần đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện có cán bộ, công nhân viên chức và rất nhiều người dân trên địa bàn và đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số khoảng 300 người. 
 
Ban tổ chức đã chia theo khung giờ tiếp nhận máu và đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch Covid-19. Dự kiến, đợt này, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận 240 đơn vị máu để bổ sung vào nguồn máu dự trữ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 không tập trung đông người, nên Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tích cực làm việc với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thành phố trong tỉnh để có kế hoạch tổ chức các buổi hiến máu tình nguyện; chia khung giờ để người đến hiến máu chủ động thời gian và tránh tụ tập đông người, thực hiện nghiêm 5K phòng chống dịch bệnh, tạo sự yên tâm cho người tham gia hiến máu. Trong tình hình các bệnh viện khan hiếm máu để đáp ứng kịp thời hoạt động cấp cứu, điều trị bệnh nhân, tôi rất phấn khởi và xúc động khi chứng kiến nhiều người dân Đạ Tẻh đến chia sẻ giọt máu quý báu của mình cho người bệnh”.
 
AN NHIÊN