15 sở, ngành đạt điểm xuất sắc trong giải quyết thủ tục hành chính

05:05, 13/05/2021

15 sở, ngành đạt điểm xuất sắc trong giải quyết thủ tục hành chính 

* Huyện Đạ Huoai dẫn đầu trong cấp huyện 
 
Đã có 15 sở, ngành của tỉnh đạt mức điểm xuất sắc trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong quý I/2021 với mức từ 15 điểm trở lên căn cứ vào bảng đánh giá, chấm điểm của ngành chức năng tỉnh. 
 
15 sở, ngành này gồm: Công thương; Giao thông Vận tải; Tài chính; Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Khoa học và Công nghệ; Kế hoạch và Đầu tư; Ngoại vụ; Ban Dân tộc, Ban Quản lý các khu công nghiệp; Giáo dục và Đào tạo; Y tế; Lao động - Thương binh và Xã hội; Nội vụ; Văn phòng UBND tỉnh. 
 
Nhóm đạt mức độ tốt với mức điểm từ 12 đến 15 điểm có 5 sở, ngành gồm: Xây dựng; Tư pháp; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thanh tra tỉnh và Tài nguyên - Môi trường. 
 
Tỉnh không có đơn vị xếp loại khá, trung bình hoặc yếu. Điểm số bình quân cấp sở, ngành Lâm Đồng trong quý là 15,58, đạt mức xuất sắc theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ. Điểm số cao nhất trong khối sở, ngành là 17 điểm với 4 đơn vị, gồm các sở: Công thương; Giáo dục - Đào tạo; Khoa học và Công nghệ và Ban Quản lý các khu công nghiệp; điểm số thấp nhất là Sở Tài nguyên - Môi trường với 12,43 điểm. 
 
Với khối các huyện, thành, nhóm đạt xuất sắc từ 15 điểm trở lên có 5 đơn vị gồm: Đạ Tẻh, Cát Tiên, Bảo Lâm, Bảo Lộc và Đạ Huoai; trong đó, huyện Đạ Huoai dẫn đầu với 16,97 điểm. 
 
Nhóm 7 đơn vị huyện, thành còn lại đạt mức điểm tốt từ 12-15 điểm gồm: Lâm Hà, Đơn Dương, Di Linh, Đam Rông, Đức Trọng, Lạc Dương và Đà Lạt; trong đó, Đà Lạt có 12,61 điểm, thấp điểm nhất trong nhóm này. 
 
Điểm số bình quân cấp huyện, thành của tỉnh đạt 14,81 điểm, xếp loại tốt theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ. 
 
Việc chấm điểm được thực hiện trong năm, nhằm thúc đẩy công tác cải cách hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
 
VIẾT TRỌNG