Kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh tại Đà Lạt

04:02, 04/02/2021

(LĐ online) - Ngày 4/2, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Lâm Đồng do ông Đoàn Quang Huy - Chánh Thanh tra Sở Y tế làm trưởng đoàn,...

(LĐ online) - Ngày 4/2, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Lâm Đồng do ông Đoàn Quang Huy - Chánh Thanh tra Sở Y tế làm trưởng đoàn, cùng các thành viên thuộc Phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Cục quản lý thị trường, Phòng PC03 Công an tỉnh, Trung tâm Y tế Đà Lạt đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Đà Lạt.
 
Đoàn kiểm tra các văn bản, hồ sơ triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 tại trụ sở Vietcombank Đà Lạt
Đoàn kiểm tra các văn bản, hồ sơ triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 tại trụ sở Vietcombank Đà Lạt
 
Đoàn kiểm tra đột xuất tại 4 cơ sở sản xuất, kinh doanh có đông người lao động và khách hàng tại Đà Lạt, gồm: Cửa hàng Điện Máy xanh, Vietcombank, Cửa hàng Thế giới Di động, Công ty Cổ phần May Đà Lạt. 
 
Qua kiểm tra tình hình thực tế đã ghi nhận tại các đơn vị nêu trên có triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tuy nhiên vẫn chưa đạt theo yêu cầu. 
 
Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch như: Tổ chức đo thân nhiệt cho người lao động và khách đến thăm và làm việc trước khi vào trụ sở làm việc. Thực hiện khai báo y tế đối với khách đến thăm và làm việc nếu thấy cần thiết và các trường hợp người có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Thực hiện bố trí chỗ ngồi giãn cách phù hợp. Vệ sinh, khử khuẩn bằng hóa chất khử khuẩn hoặc chất tẩy rửa thông thường đối với bàn ghế, tay nắm cửa, nút bấm thang máy, các đồ vật, sàn nhà, phòng làm việc, phòng họp, khu vệ sinh... tối thiểu 2 lần/ngày hoặc khi cần thiết. Bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay tại vị trí thuận tiện cho người sử dụng, xà phòng tại các khu vệ sinh. Phối hợp với các cơ quan y tế và chính quyền tại địa bàn triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19. Nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang 100% tại nơi làm việc, sản xuất và giao dịch, mua bán. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, nhân viên, người lao động.
 
AN NHIÊN