Phụ nữ các địa phương hưởng ứng ''Tuần lễ Áo dài'' Việt Nam

01:03, 04/03/2020

(LĐ online) - ''Tuần lễ Áo dài'' Việt Nam 2020 là một trong những hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ sự kiện "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam" do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

(LĐ online) - ''Tuần lễ Áo dài'' Việt Nam 2020 là một trong những hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tại Lâm Đồng, Hội LHPN tỉnh đã phát động tới các cấp hội hưởng ứng sự kiện mang nhiều ý nghĩa này.
 
Hội viên Hội Phụ nữ phường B’Lao, TP Bảo Lộc mặc áo dài trong giờ làm việc hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” Việt Nam 2020
Hội viên Hội Phụ nữ phường B’Lao, TP Bảo Lộc mặc áo dài trong giờ làm việc hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” Việt Nam 2020
 
Tại TP Bảo Lộc, Hội LHPN đã phối hợp cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tuyên truyền, vận động nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mặc áo dài hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” Việt Nam từ ngày 3 – 8/3. Theo đó, hội viên phụ nữ trên địa bàn TP Bảo Lộc đã chủ động mặc áo dài khi đến làm việc tại cơ quan, công sở, trường học và các bộ phận văn phòng tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn. 
 
Tương tự, Hội LHPN các huyện Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên cũng đã phối hợp với LĐLĐ các địa phương phát động “Tuần lễ Áo dài” tới các chị em hội viên.
 
Đây là hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh Áo dài Việt Nam; đồng thời, tôn vinh những giá trị của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin, trung hậu, đảm đang” qua tà áo dài trong đời sống xã hội. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Áo dài Việt Nam trong mỗi phụ nữ, người dân, hướng tới đề xuất công nhận Áo dài là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia; tiến tới đề xuất UNESCO công nhận Áo dài là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.
 
Hội viên Hội LHPN TP Bảo Lộc duyên dáng trong tà áo dài
Hội viên Hội LHPN TP Bảo Lộc duyên dáng trong tà áo dài
 
Cùng với việc hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” Việt Nam, Hội LHPN các địa phương còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền về lịch sử 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; phát động đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” năm 2020 tới toàn thể hội viên. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực: Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; chăm sóc sức khỏe phụ nữ, trẻ em và xây dựng gia đình hạnh phúc; bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm; trợ giúp pháp lý; văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao.
 
KHÁNH PHÚC