Đạ Huoai: Ra mắt 12 mô hình Cổng trường an toàn giao thông

KHÁNH PHÚC 15:38, 01/04/2024

(LĐ online) - Chiều 1/4, Công an huyện Đạ Huoai cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng chính quyền các địa phương trên địa bàn và công an các xã, thị trấn tập trung triển khai xây dựng mô hình Cổng trường an toàn giao thông.

Ra mắt mô hình Cổng trường an toàn giao thông tại trường THCS Đạ Oai (xã Đạ Oai)
Ra mắt mô hình Cổng trường an toàn giao thông tại trường THCS Đạ Oai (xã Đạ Oai)

Theo đó, đến hiện tại, toàn huyện Đạ Huoai đã xây dựng được 12 mô hình Cổng trường an toàn giao thông tại các trường THPT, THCS và Tiểu học trên địa bàn. Thông qua việc ra mắt các mô hình, Đội CSGT Công an huyện Đạ Huoai còn lồng ghép tuyên truyền, phổ biến giáo dục các quy định của Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh. Cùng với đó, các trường học còn ra mắt Tổ tự quản về trật tự, an toàn giao thông trường học.

Lồng ghép tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh
Lồng ghép tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh

Hiện tại, tất cả 12 mô hình Cổng trường an toàn giao đã được xây dựng ra mắt tại các trường học nằm trên các trục đường quan trọng như Quốc lộ 20, Tỉnh lộ 721 và các tuyến đường nội thị. Đây là những tuyến đường có lưu lượng phương tiện đông đúc vào các giờ cao điểm luôn tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

Việc xây dựng và ra mắt mô hình Cổng trường an toàn giao thông tại các trường học nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nâng cao ý thức chấp hành các quy định về tình hình trật tự, an toàn giao thông; góp phần xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh. Qua đó, tạo môi trường tham gia giao thông văn minh và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Đạ Huoai.

Trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh
Trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh

Theo Đội CSGT huyện Đạ Huoai, đến hiện tại, toàn huyện còn 7 trường học chưa xây dựng mô hình Cổng trường an toàn giao thông. Đơn vị đã nỗ lực phối hợp với chính quyền các địa phương để hoàn thành việc xây dựng mô hình này tại các trường học còn lại trong tháng 4 này. Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, phụ huynh vi phạm Luật Giao thông đường bộ.