Ngăn ngừa sự cố lưới điện 110 kV trong mùa khô

HOÀNG SA 15:25, 05/03/2024

(LĐ online) - Ngày 5/3, thông tin từ Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết, trong các tháng vừa qua, thời tiết diễn biến bất thường đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý vận hành lưới điện trên cả nước nói chung và Lâm Đồng nói riêng, đặc biệt là lưới điện 110kV. Do đó, đơn vị đã đề ra các giải pháp cụ thể, xử lý triệt để các bất thường của thiết bị tại các trạm biến áo 110kV, đề ra hướng xử lý, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn liên tục.

Điện lực Di Linh thực hiện phát quang hành lang lưới điện, đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện trên địa bàn.

Theo Công ty Điện lực Lâm Đồng, hiện nay, khu vực miền Nam vào mùa nắng nóng, đã xảy ra các vụ cháy lan gây sự cố lưới điện, để hạn chế tối đa các sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, Công ty Điện lực Lâm Đồng yêu cầu các phòng ban, đơn vị điện lực trực thuộc tăng cường kiểm tra trong công tác quản lý vận hành để sớm phát hiện những trường hợp có nguy cơ xảy ra cháy, nổ nhằm có biện pháp xử lý kịp thời, nhất vào các ngày hanh khô, nắng nóng.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nêu cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt việc bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy khi đốt cỏ, rác, nương rẫy vào mùa khô có nguy cơ cháy lan gây sự cố lưới điện. Tiếp tục thực hiện quy chế phối hợp trong công tác quản lý hành lang an toàn lưới điện cao áp giữa các điện lực có đường dây 110 kV đi qua và đội quản lý vận hành lưới điện cao thế năm 2024, thực hiện các giải pháp giảm sự cố lưới điện do vi phạm hành lang theo chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam.  

Đặc biệt, tại các khu vực thả diều có nguy cơ gây sự cố lưới điện, các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, đặt biển cảnh báo, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, nhắc nhở người dân không thả diều ở những khu vực này. Lãnh đạo Công ty, các phòng ban, đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, điện lực cần tăng cường trách nhiệm trong việc chỉ đạo, quản lý hành lang an toàn lưới điện cao áp, đảm bảo có hiệu quả khi thực hiện các giải pháp ngăn ngừa sự cố lưới điện, phòng tránh tai nạn điện trong năm 2024.